SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: TomoChain hợp tác FrontierDAO; 150 triệu USD bị rút khỏi Balancer; Hacker Triều Tiên có nguy cơ bán tháo Bitcoin

Ngày 23/8, thị trường crypto xanh nhẹ, vốn hoá tăng khoảng 18 tỷ USD. Bitcoin tăng 1.6% lên vùng 26,500 USD, Ethereum chạm ngưỡng 1,700 USD, mức cao nhất trong 5 ngày qua.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 24 2023
Updated Aug 24 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Sui (SUI) ở mức 12.3%, Dydx (DYDX) ở mức 10.3% và Frax Share (FXS) ở mức 7.8%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Curve DAO (CRV) ở mức -2.5%, Monero (XMR) ở mức -2.0% và XDC Network (XDC) ở mức -1.9%.

crypto 24 8
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 41 (sợ hãi), tăng 4 điểm trong ngày.

TomoChain hợp tác FrontierDAO ra mắt chương trình trao quyền cho cộng đồng

Ngày 23/8, Tomo Foundation thông báo ra mắt Tomodachi Ambassador Program (chương trình Đại sứ Tomodachi) cùng với sự hợp tác của FrontierDAO để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái TomoChain.

Theo thông báo của Tomo Foundation, chương trình Đại sứ Tomodachi là sáng kiến ​​trao quyền cho những người dùng muốn tương tác và đóng góp vào hệ sinh thái TomoChain. Đây cũng là sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa dự án này với FrontierDAO để trao quyền cho cộng đồng tiền mã hoá ủng hộ nền tảng.

Ngoài ra, Tomo Foundation cho biết chương trình Tomodachi sẽ mở ra cơ hội phát triển kiến ​​thức và khả năng cần thiết, giúp người dùng khám phá hệ sinh thái crypto rộng lớn. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người tương tác với dự án trong ngành và thích ứng với thế giới Web3.

Người dùng rút hơn 150 triệu USD khỏi Balancer

Ngày 22/8, giao thức DeFi Balancer thông báo pool thanh khoản đã gặp lỗ hổng bảo mật, có thể gây thiệt hại 27 triệu USD. Nhiều người dùng sau đó đã đổ xô rút tiền khỏi nền tảng.

Trong bài đăng, Balancer cho biết lỗ hổng vẫn chưa bị tấn công và 80% vấn đề đã được giảm thiểu. Ban đầu, dự án thừa nhận rằng một lượng tiền nhỏ, chiếm khoảng 4% TVL, vẫn gặp rủi ro. Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy Balancer hiện có TVL 691 triệu USD, nghĩa là khoảng 27 triệu USD có nguy cơ bị đánh cắp.

Đến sáng 23/8, Balancer tiết lộ số tiền bị ảnh hưởng đã giảm xuống 1.4%, tương đương 10 triệu USD ở thời điểm thông báo. Để ngăn chặn rủi ro, SubDAO khẩn cấp của Balancer đã cho phép người dùng rút một phần tiền khỏi các pool bị ảnh hưởng và tạm dừng hoạt động một số pool. Đồng thời, Balancer kêu gọi nhà cung cấp thanh khoản rút tiền khỏi giao thức hoặc chuyển tiền sang các pool an toàn.

Sau thông báo, khoảng 150 triệu USD đã rút khỏi TVL của Balancer trong vài giờ. "Người dùng đang lấy tiền khỏi giao thức rất nhanh", Xeonus, người đóng góp cho Balancer cho hay.

Dự án vẫn chưa công bố chi tiết về lỗ hổng. Trong khi đó, giá token BAL chưa có nhiều chuyển biến tiêu cực. Hiện BAL đang được giao dịch ở mức 3.56 USD, thấp hơn 2.4% so với 24h trước đó. 

"Chúng tôi vẫn ổn cho đến nay. Tất cả đối tác đã được thông báo. Chưa có khoản tiền nào bị đánh cắp".
Xeonus

Binance US tìm được đối tác USD mới

Ngày 22/8, sàn giao dịch Binance US thông báo sẽ hợp tác với công ty thanh toán tiền mã hóa MoonPay. Qua đó, sàn sẽ khôi phục dịch vụ chuyển đổi tiền mã hóa sang USD và ngược lại.

Trong thông báo trên website, Binance US cho biết USDT sẽ được sử dụng làm "tài sản cơ sở" mới cho tất cả giao dịch. Ngoài ra, người dùng có thể đổi USD thành USDT thông qua trung gian là nền tảng MoonPay. Sau đó, họ dùng USDT mua các loại crypto khác như bình thường.

Điều này đồng nghĩa tính năng nạp tiền trực tiếp qua ngân hàng vẫn bị vô hiệu hóa trên Binance.US. Tuy nhiên, quan hệ đối tác với MoonPay vẫn giúp người dùng thanh toán tiện lợi hơn thông qua thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, Apple và Google Pay.

“MoonPay cung cấp cả dịch vụ chuyển USD thành crypto và ngược lại”, đại diện MoonPay nói với The Block. Ngoài ra, MoonPay tuyên bố sẽ thực hiện kiểm tra KYC nghiêm ngặt đối với tất cả khách hàng để đảm bảo tuân thủ quy định của cơ quan quản lý. 

FBI cảnh báo về âm mưu bán tháo Bitcoin của nhóm hacker Triều Tiên

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã gắn nhãn 6 địa chỉ ví Bitcoin có liên quan đến nhóm hacker Lazarus Group, được hậu thuẫn bởi giới chức Triều Tiên.

Theo đó, tổng số Bitcoin được nắm giữ trong 6 ví là 1,580 BTC (trị giá khoảng 40 triệu USD). Số lượng lớn BTC này được cho là tích trữ từ nhiều vụ hack tiền mã hoá khác nhau trong năm qua.  

Ngoài ra, FBI cũng cảnh báo các công ty crypto về việc nhóm hacker khét tiếng của Triều Tiên chuyển tiền có thể nhằm bán tháo. Do đó, cơ quan điều tra liên bang khuyến nghị doanh nghiệp hoạt động trong ngành nên để mắt đến 6 địa chỉ ví BTC trên và theo dõi động thái on-chain của chúng. 

“Các công ty trong ngành nên kiểm tra dữ liệu blockchain được liên kết với những địa chỉ ví này và thận trọng trong việc giao dịch trực tiếp với chúng",.
FBI cảnh báo

Đồng crypto được Gen Z Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất

Theo dữ liệu của hãng tin địa phương News 1 Korea, 20% nhà đầu tư Gen Z ở Hàn Quốc chọn nắm giữ XRP (Ripple).

News1 Korea đã phân tích dữ liệu đầu tư của sàn giao dịch tiền mã hóa Bithumb từ nửa đầu năm 2023. Thu thập dữ liệu từ 6 triệu người dùng Bithumb, tờ báo phát hiện nhà đầu tư ở độ tuổi 20 có xu hướng đầu tư tích cực hơn các nhóm tuổi khác. Đồng thời, giới trẻ Hàn Quốc dường như chuộng đầu tư vào altcoin hơn, đặc biệt là Ripple.

Các nhà đầu tư Gen Z có tỷ lệ đầu tư vào altcoin cao hơn so với Bitcoin và Ethereum. Theo khảo sát, 82.5% nhà đầu tư trẻ tuổi đã mua altcoin, ngoại trừ ETH. XRP được các nhà đầu tư Gen Z lựa chọn nhiều nhất, chiếm 20.7% danh mục đầu tư tài sản mã hóa.

Mặt khác, nghiên cứu cho thấy nhóm tuổi có tỷ lệ đầu tư Bitcoin và Ethereum cao nhất là nhà đầu tư ở độ tuổi 30. 2 loại tiền mã hóa này được phân loại trong nghiên cứu là khoản đầu tư "dài hạn" và "ổn định" do tính biến động giá tương đối thấp.

Đọc thêm: đồng crypto được Gen Z Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất

RELEVANT SERIES