SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

DCG đạt được thỏa thuận hoàn trả đến 90% tài sản cho chủ nợ

Theo hồ sơ tòa án ngày 29/8, Digital Currency Group (DCG) đã đạt được thoả thuận với các chủ nợ của Genesis để giải quyết khiếu nại liên quan đến vụ phá sản của nền tảng cho vay này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 29 2023
Updated Aug 30 2023
2 min read
thumbnail

Thoả thuận trên có thể giúp chủ nợ không có đảm bảo thu hồi được 70%-90% tài sản bằng USD và 65%-90% tài sản kỹ thuật số. Theo đó, tất cả số tiền thu hồi ước tính đều phải tuân theo giá trị thị trường và phù hợp với các tài liệu thu thập được.

Vào tháng 11/2022, nền tảng cho vay Genesis thông báo tạm dừng rút tiền sau vụ sụp đổ của FTX. Đến đầu năm nay, công ty này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Vào tháng trước, DCG đã gửi thư đến các cổ đông và tiết lộ về việc đạt được thoả thuận để giải quyết yêu cầu bồi thường trong quá trình phá sản.

Ngoài ra, thoả thuận hoàn trả một phần đã được thống nhất để đáp ứng các khoản nợ của DCG, khoảng 630 triệu USD với thời hạn đến tháng 5 và 1.1 tỷ USD theo kỳ phiếu không có bảo đảm đáo hạn vào năm 2032. Quá trình trả nợ sẽ được chia làm 2 đợt, khoảng 328.8 triệu USD với thời hạn 2 năm và 830 triệu USD với thời hạn 7 năm.

Bên cạnh đó, DCG cũng sẽ trả 275 triệu USD theo 4 đợt sau ngày ký thỏa thuận hoàn trả một phần và dựa trên kỳ hạn vào tháng 5 năm nay.

Genesis Global Holdco, LLC và các công ty con của nền tảng này đã nộp đơn xin phá sản lên toà án quận phía Nam của New York vào tháng 1/2023. Thời điểm đó, hồ sơ tiết lộ Genesis có đến 50 chủ nợ với tổng số tiền khoảng 3.5 tỷ USD. Trong đó bao gồm sàn giao dịch crypto Gemini, Cumberland, Mirana, MoonAlpha Finance và quỹ của VanEck.

Đọc thêm: Friend.tech bị chỉ trích sau loạt thay đổi dành cho người dùng

RELEVANT SERIES