SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Friend.tech bị chỉ trích sau loạt thay đổi dành cho người dùng

Ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung Friend.tech đã vấp phải chỉ trích về việc các thay đổi dành cho người dùng sử dụng một số phiên bản được cho là sao chép nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 29 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Theo tweet ngày 28/8 trên Twitter của dự án, Friend.tech cho biết để đảm bảo người dùng trung thành được khen thưởng công bằng, những ai chuyển sang sử dụng bản fork sẽ tự động bị từ chối nhận điểm thưởng và mất điểm tích luỹ hiện có.

Dù nền tảng này không đề cập đến bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, nhiều người dùng đã bình luận dưới bài tweet và chỉ ra ứng dụng có tên là Shares, dự kiến sẽ ra mắt phiên bản beta vào ngày 31/8. Trước đó, Friend.tech đã công bố điểm thưởng cho người dùng trải nghiệm bản beta của ứng dụng hàng tuần. Dự án sẽ phân phối tổng cộng 100 triệu điểm trong 6 tháng.

Hiện đội ngũ vẫn chưa chia sẻ số điểm cuối cùng sẽ được sử dụng vào mục đích gì trong tương lai. Một số người mong đợi nó sẽ chuyển thành token để tham gia vào quản trị Friend.tech.

Tuy nhiên, thông báo của dự án đã nhận phải loạt chỉ trích từ cộng đồng tiền mã hoá. Sau một tiếng đồng hồ bài tweet của Friend.tech đã nhận được hàng trăm bình luận và lượt đăng lại công khai. Hơn nữa, một số người đã chỉ trích ứng dụng vì động thái không mấy thân thiện đối với người dùng.

Theo đó, người dùng có biệt danh CryptoKaleo nhấn mạnh việc đe doạ mọi người khi họ thử nghiệm nền tảng khác là hoàn toàn đi ngược lại với kim chỉ nam của lĩnh vực tiền mã hoá. Ông cũng cho rằng thông báo mới của Friend.tech là ví dụ điển hình cho thấy sự cạnh tranh tiêu cực trong Web3.

Sau những chỉ trích từ cộng đồng, tài khoản trên X của Friend.tech đã đăng tải thông điệp xin lỗi tới người dùng về các chính sách mới thay đổi vào ngày 29/8.

Tin tức trên xuất hiện sau chưa đầy ba tuần kể từ khi ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung này được ra mắt vào ngày 11/8. Như Interlock đã đưa tin, friend.tech đã không thể duy trì sức tăng trưởng như giai đoạn đầu.

Theo dữ liệu Dune Analytics, số giao dịch, người mua, người bán, và khối lượng giao dịch đều giảm sâu so với 2 tuần trước đó. Cụ thể, ngày 27/8, khối lượng giao dịch trên friend.tech đã giảm 95% từ mức đỉnh 16.87 triệu USD xuống còn 1.6 triệu USD. Ngoài ra, số lượng giao dịch trên nền tảng này cũng giảm hơn 90% xuống 51,000 giao dịch trong cùng khoảng thời gian.

Đọc thêm: Binance cân nhắc rời khỏi thị trường Nga

RELEVANT SERIES