SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

DCG đóng cửa nền tảng giao dịch TradeBlock

Theo nguồn tin từ Bloomberg, tập đoàn đầu tư mạo hiểm Digital Currency Group (DCG) đã đóng cửa công ty con TradeBlock do bối cảnh khó khăn của nền kinh tế và môi trường pháp lý không thuận lợi đối với crypto tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published May 26 2023
Updated Sep 17 2023
2 min read
thumbnail

Theo  bản tin ngày 25/5 của Bloomberg, TradeBlock - do Breanne Madigan lãnh đạo sẽ bắt đầu đóng cửa vào ngày 31/5 tới. 

“Do tình trạng khó khăn của nền kinh tế chung và mùa đông crypto kéo dài, cùng với môi trường pháp lý đầy thách thức đối với tiền mã hoá ở Mỹ, chúng tôi đã đưa ra quyết định ngừng hoạt động kinh doanh trên nền tảng giao dịch tổ chức,” đại diện của công ty chia sẻ với Bloomberg. 

DCG và các công ty con của tập đoàn này phải đối mặt với nhiều khó khăn vì mùa đông crypto kéo dài. Quyết định ngừng hoạt động của TradeBlock diễn ra sau khi DCG cho đóng cửa trụ sở bộ phận quản lý tài sản vào tháng 1/2023. Trước đó, nền tảng này cũng sa thải hơn 500 nhân viên do sự lây lan từ vụ sụp đổ của FTX và thị trường tiền mã hoá suy thoái. 

Bên cạnh đó, DCG từng công bố khoản thua lỗ vượt quá 1 tỷ USD vào năm 2022. Các khoản lỗ chủ yếu là do làn sóng khủng hoảng thanh khoản bắt nguồn từ sự sụp đổ của quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital (3AC). 

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang gánh khoản nợ trị giá 630 triệu USD với Gemini. Gemini - sàn giao dịch tiền điện tử đang gặp khó khăn được cho là đang cân nhắc lựa chọn hoãn trả nợ kỳ hạn liên quan đến DCG. 

Việc hoãn thanh toán sẽ cho phép bên vay (DCG) tạm thời giảm hoặc tạm dừng trả tiền và cam kết sẽ hoàn thành sau đó. Gemini cũng tuyên bố rằng việc xem xét khả năng hoãn lại của sàn sẽ phụ thuộc vào DCG có sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán thiện chí để đạt được thỏa thuận hay không.

Đọc thêm: Circle ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng đồng euro trên Avalanche

RELEVANT SERIES