SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Fidelity: DeFi và stablecoin sẽ hưởng lợi từ việc FED giảm lãi suất

Các tổ chức có thể bị thu hút bởi sản phẩm DeFi nếu Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 15 2024
Updated Jan 16 2024
3 min read
thumbnail

Nhà quản lý tài sản Fidelity cho biết việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang được mong đợi ở Mỹ có thể khiến các tổ chức lớn quan tâm đến tài chính phi tập trung (DeFi) và stablecoin. 

Trong báo cáo Tương lai tài sản kỹ thuật số năm 2024 được công bố vào ngày 13/1, Fidelity cho biết các tổ chức có xu hướng tham gia vào DeFi để tìm kiếm lợi suất, nhưng gặp nhiều khó khăn từ việc tăng lãi suất của FED. Theo đó, các tổ chức này buộc phải chuyển sang các sản phẩm truyền thống trong lĩnh vực cố định được coi là "an toàn hơn".

Trước đây, các nền tảng DeFi được cho là có giao diện khó sử dụng, dễ bị tấn công. Điều này khiến các tổ chức phải “xem xét kỹ lưỡng các rủi ro liên quan đến hợp đồng thông minh”.

"Trong bối cảnh hiện tại, các tổ chức đánh giá rằng mức lợi suất thấp mà DeFi cung cấp là quá ít so với rủi ro liên quan đến việc thử nghiệm các hợp đồng thông minh".
Fidelity

Tuy nhiên, trong năm 2024, các tổ chức có thể  “đổi mới mối quan tâm” đối với lợi suất DeFi nếu chúng “một lần nữa trở nên hấp dẫn lợi suất TradFi và cơ sở hạ tầng phát triển hơn xuất hiện”.

Fidelity cũng kỳ vọng các tập đoàn có thể “thoải mái hơn với ý tưởng đưa tài sản kỹ thuật số vào bảng cân đối kế toán của họ” sau các quy tắc cập nhật từ Ủy ban Tiêu chuẩn Kế toán Tài chính Mỹ (FASB) cho phép các công ty báo cáo cả khoản lỗ và lợi nhuận trên giấy tờ từ việc nắm giữ tiền mã hoá của họ.

Về stablecoin, Fidelity dự đoán việc tổ chức tiếp cận các tài sản gắn với đồng USD sẽ là “chất xúc tác tiềm năng lớn nhất” cho việc áp dụng trong năm nay.

tài sản gắn với đồng usd
Các tài sản gắn với đồng USD sẽ là “chất xúc tác tiềm năng lớn” cho việc áp dụng.

Họ cho biết các công ty TradFi đang cân nhắc việc sử dụng stablecoin cho các mục đích thanh toán hợp pháp. Theo Fidelity, “thanh toán, chuyển tiền và thương mại quốc tế” là ba lĩnh vực sẽ phát triển mạnh khi người dùng tìm kiếm phương pháp thanh toán nhanh hơn và rẻ hơn.

Fidelity nói thêm rằng “có khả năng các khung pháp lý sẽ trở nên rõ ràng hơn, mang lại sự chắc chắn hơn” và dự đoán rằng Tether sẽ sẽ không mất bất kỳ vị thế nào trong năm 2024.

Đọc thêm: BTSE niêm yết SAROS token vào ngày 19/1

RELEVANT SERIES