SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Diễn biến mới trong cuộc chiến giữa SEC và Binance

Trong hồ sơ tòa án ngày 14/11, thẩm phán Amy Berman Jackson đã bác bỏ yêu cầu bảo vệ của sàn giao dịch Binance và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 13/11, SEC và Changpeng Zhao (CZ) đã cùng làm đơn kiến nghị, yêu cầu tòa án ban hành lệnh bảo vệ nhằm ngăn công chúng truy cập vào những thông tin nhạy cảm. Đồng thời, các bên sẽ ký cam kết giữ bí mật và không được tiết lộ tài liệu và dữ liệu liên quan đến vụ kiện giữa đôi bên. 

Sau khi suy xét, thẩm phán Amy Berman Jackson quyết định bác bỏ đơn kiến nghị trên nhằm đảm bảo tính minh bạch trong quá trình tố tụng.

Theo đó, quyết định của thẩm phán Jackson có thể khiến Binance và SEC phải đánh giá và thay đổi lại chiến lược pháp lý của mình. Theo đó, cả hai bên cần phải tìm cách bảo vệ thông tin nhạy cảm của mình mà không làm ảnh hưởng đến quá trình tố tụng.

Vụ kiện giữa SEC và Binance vào hồi tháng 6 đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng. Thời điểm đó, hồ sơ đơn kiện cho thấy sàn giao dịch bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. SEC tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ.

diễn biến sec kiện binance
Những diễn biến mới nhất trong vụ kiện giữa SEC và Binance. Nguồn: Court Listener.

Theo SEC, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking. Ngoài ra, cơ quan cũng nộp đơn kiện chống lại BAM Trading và BAM Management, công ty Binance bắt tay hợp tác vào tháng 6/2019 để ra mắt Binance US.

Hiện vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng Binance dường như đã bị tác động đáng kể sau khi bị SEC kiện. Nhiều quan chức cấp cao của nền tảng đã rời đi. Đồng thời, sàn giao dịch đã gặp nhiều thách thức hơn với các cơ quan quản lý trên toàn cầu thời gian gần đây. Điển hình là việc rút lui khỏi thị trường Đức, Bỉ, Anh, Hà Lan,...

Đọc thêm: giá ARKM tăng gần 30% sau tin Binance đầu tư vào Arkham

RELEVANT SERIES