SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Disney bắt tay Dapper Labs; Singapore mở rộng thử nghiệm token hoá tài sản; PancakeSwap ra mắt marketplace game

Ngày 16/11, thị trường crypto biến động với biên độ lớn, vốn hoá tăng khoảng 70 tỷ USD. Hàng loạt altcoin tăng khi Bitcoin tiệm cận 38,000 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 16 2023
Updated Nov 16 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Render (RNDR) ở mức 31.9%, Kaspa (KAS) ở mức 21.6% và THORChain (RUNE) ở mức 20.2%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Polygon (MATIC) ở mức -2.3%, Monero (XMR) ở mức -0.6% và LEO Token (LEO) ở mức -0.4%.

crypto 16 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 70 (tham lam), tăng 10 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 16 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Disney bắt tay Dapper Labs ra mắt nền tảng NFT

Ngày 14/11, Disney thông báo sẽ hợp tác với dự án metaverse Dapper Labs phát triển nền tảng Disney Pinnacle. Dự án chung của 2 bên dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Theo thông báo của Disney, công ty sẽ mã hóa các nhân vật hoạt hình và đưa vào marketplace Disney Pinnacle. Ngoài ra, nền tảng cũng sẽ phát hành phiên bản NFT cho các nhân vật từ xưởng phim Pixar và bộ phim đình đám Star Wars. 

"Người hâm mộ ở khắp mọi nơi có thể thu thập 'pin cài' NFT trên điện thoại của họ và giao dịch ngay lập tức, an toàn với nhau”.
Roham Gharegozlou, CEO Dapper Labs 

Nền tảng NFT sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên giao diện web, App Store cho iOS và Google Play Store cho Android. Disney Pinnacle được xây dựng trên layer 1 Flow, blockchain do Dapper Labs xây dựng. Trước đây, công ty sự kiện Ticketmaster cũng từng mở bán vé trên Flow

Blockchain. com bị giảm định giá sau vòng gọi vốn

Vòng gọi vốn series E của Blockchain.com thu về 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Kingsway Capital. Ngoài ra, một số quỹ khác tham gia đầu tư gồm Coinbase Ventures, Baillie Gifford, Lakestar và LSVP.

Trong thỏa thuận, đối tác Nicolas Brand của Stotz và Lakestar sẽ tham gia ban giám đốc của Blockchain.com. Brand có kinh nghiệm 20 năm trong ngành tài chính và xây dựng các doanh nghiệp liên quan đến tài chính, blockchain và công nghệ. Công ty đang nắm giữ giấy phép trên nhiều khu vực pháp lý nhằm đảm bảo tuân thủ trong bối cảnh chính phủ nhiều nơi siết chặt quy định tiền mã hóa.

Theo Bloomberg, mức định giá của Blockchain.com đã giảm xuống một nửa so với tháng 3/2022. Vòng đầu tư của Blockchain.com lúc này có sự góp mặt của công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu Lightspeed Ventures và Baillie Gifford & Co., công ty từng nổi tiếng vì đầu tư mạnh vào cổ phiếu Tesla. Định giá của Blockchain.com đã tăng vọt từ 5.2 tỷ USD lên 14 tỷ USD. 

Tuy nhiên, hoạt động của công ty đã bị ảnh hưởng đáng kể từ đó. Tháng 7/2022, dự án tiết lộ bị thiệt hại 270 triệu USD sau khi Three Arrows Capital sụp đổ. Công ty cam kết tài chính vẫn ổn định và người dùng tuyệt đối không bị ảnh hưởng.

Microsoft, Tencent và 16 công ty khác hợp tác phát triển mạng Infura

Infura cho biết lần hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phân cấp và giúp mạng lưới tăng khả năng chống kiểm duyệt. Dự kiến ra mắt trong quý IV, Infura phi tập trung (DIN) là giải pháp phi tập trung cho mạng lưới hiện hành.

Cụ thể, ngày 15/11, Microsoft, Tencent cùng 16 công ty công nghệ khác tuyên bố hợp tác với Consensys nhằm tăng cường phân cấp mạng lưới Infura, điểm truy cập chính cho các ứng dụng DeFi trên Ethereum. 

Tăng cường phân cấp là chìa khóa chính để ngăn chặn các sự cố nghẽn mạng, khiến các ứng dụng Web3 ngừng hoạt động. Andrew Breslin, Giám đốc sản phẩm cấp cao từ Consensys cho biết tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác này không nằm ở tên tuổi của các công ty mà là mục đích liên kết với Infura để phân cấp các lớp của cơ sở hạ tầng blockchain.

infura bị nghẽn
Ví tiền mã hóa MetaMask phải ngừng hoạt động do Infura bị nghẽn. Nguồn: Crypto Daily.

Dự kiến ra mắt trong quý IV, Infura phi tập trung (DIN) là một giải pháp cho mạng lưới hiện hành.

“Phí giao dịch và sự phức tạp của việc vận hành một mạng lưới như Infura khá khó để chúng tôi có thể hợp tác với doanh nghiệp khác và phục vụ lưu lượng truy cập như vậy. Giờ đây, hệ sinh thái đã phát triển mạnh mẽ cùng nhiều nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 hỗ trợ miễn phí cho Infura”.
Andrew Breslin, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao từ Consensys

Breslin cho biết một trong những tính năng đầu tiên được cung cấp trên DIN là hỗ trợ chuyển đổi dự phòng cho mạng Ethereum và Polygon. Hỗ trợ chuyển đổi dự phòng là giải pháp định tuyến lại lưu lượng truy cập đến các đối tác của DIN khi mạng ngừng hoạt động, đảm bảo khả năng kháng kiểm trong thời gian dài.

Singapore mở rộng thử nghiệm token hoá tài sản

Các sáng kiến ​​mới nhất do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) dẫn đầu nhằm mục đích thúc đẩy mở rộng quy mô thị trường token hoá.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã giới thiệu thêm 5 dự án thí điểm trong ngành vào Project Guardian để thử nghiệm trường hợp sử dụng (usecase) liên quan đến việc mã hoá tài sản. 

“Các dự án mới trong Project Guardian sẽ xúc tác cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số của tổ chức, với mục đích giải phóng thanh khoản, mở ra cơ hội đầu tư và tăng hiệu quả của thị trường tài chính”.
MAS cho biết

Project Guardian là sáng kiến ​​do ngân hàng trung ương Singapore dẫn đầu với mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng tài chính bằng cách sử dụng các yếu tố tài chính phi tập trung (DeFi). Những sáng kiến mới nhất nhằm mở rộng quy mô thị trường token hoá. 

Trong số 17 tổ chức tài chính tham gia vào Project Guardian, Citi, T. Rowe Price Associates, Inc. và Fidelity International đang thử nghiệm cơ chế giao dịch tài sản kỹ thuật số song phương.

Đồng thời những nền tảng này đang khám phá báo cáo và phân tích về giao dịch crypto theo thời gian thực. Bên cạnh đó, Ant Group cũng thí điểm giải pháp quản lý ngân quỹ để tăng cường hỗ trợ thanh khoản trên toàn cầu.

PancakeSwap ra mắt marketplace game 

Theo Theo Block, nền tảng mới cho phép các nhà phát triển xây dựng, khởi chạy các tựa game có yếu tố Web3. Giá token CAKE của dự án đã tăng mạnh hơn 15% trong 24h qua.

Khi ra mắt, PancakeSwap sẽ phát hành 2 game trên nền tảng: Pancake Protectors, tựa game do công ty hợp tác xây dựng với Mobox và Pancake Mayor, được tạo ra thông qua giao thức Binary X. Tháng 5, Pancake Protectors bắt đầu hoạt động và đến nay đã thu hút hơn 25,000 người dùng hàng ngày.

Nền tảng hỗ trợ 9 blockchain: Ethereum, Polygon zkEVM, Base, BNB Chain, OpenBNB, zkSync Era, Arbitrum One, Linea và Aptos.

“Marketplace gaming của PancakeSwap đánh dấu chương mới trong quá trình đổi mới và nâng cao trải nghiệm người dùng của chúng tôi. Chúng tôi muốn mời cộng đồng, game thủ và nhà phát triển cùng chúng tôi tạo ra một hệ thống game sôi động, sáng tạo và trên hết là vô cùng thú vị”, Chef Mochi, Giám đốc PancakeSwap chia sẻ.

Đọc thêm: nhà phát hành BUSD ra mắt stablecoin mới

RELEVANT SERIES