SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà phát hành BUSD ra mắt stablecoin mới

Theo CoinDesk, Paxos dự định phát hành stablecoin được peg với USD. Công ty đã nhận giấy phép hoạt động từ Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS).
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 16 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 15/11, Paxos Digital Singapore tiết lộ đã được MAS cho phép cung cấp dịch vụ theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán (PSA) trong khi chờ cơ quan phê duyệt hoàn toàn. Tháng 8, MAS đã hoàn thiện khuôn khổ pháp lý dành cho stablecoin, áp dụng cho mọi token neo giá với SGD hoặc bất kỳ loại tiền tệ nào thuộc nhóm G10. 

Sau khi nhận được giấy phép đầy đủ, Paxos sẽ hợp tác với các doanh nghiệp phát hành stablecoin. Đại diện Paxos tiết lộ họ là dự án duy nhất nhận giấy phép stablecoin từ cơ quan Singapore. Hiện Paxos chưa có tên hoặc chi tiết cụ thể cho stablecoin mới, ngoài việc token này có tỷ giá 1:1 với USD và được phát hành bởi thực thể Singapore mới của công ty.

Nhu cầu toàn cầu với USD chưa bao giờ mạnh hơn. Nhưng người tiêu dùng bên ngoài nước Mỹ khó có thể tiếp cận USD an toàn, tin cậy và được bảo vệ theo quy định.
Nhu cầu toàn cầu với USD chưa bao giờ mạnh hơn. Nhưng người tiêu dùng bên ngoài nước Mỹ khó có thể tiếp cận USD an toàn, tin cậy và được bảo vệ theo quy định.
Walter Hessert, Trưởng phòng Chiến lược của Paxos

Tại Mỹ, Paxos được biết đến qua 2 stablecoin USDP và BUSD. Tháng 8, ông lớn lĩnh vực thanh toán PayPal đã bắt tay với Paxos ra mắt stablecoin mang tên PYUSD. Hiện Paxos không còn mint thêm BUSD sau khi Sở Dịch vụ Tài chính New York ra lệnh ngừng phát hành stablecoin.

Thực thể Singapore được thành lập nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của địa phương và tạo điều kiện hợp tác với khách hàng doanh nghiệp, tương tự như quan hệ đối tác với PayPal ở Mỹ. Paxos hy vọng stablecoin mới sẽ giúp công ty mở rộng tệp khách hàng trong bối cảnh nhu cầu về stablecoin tăng cao. Theo công ty môi giới Bernstein, thị trường stablecoin dự kiến tăng từ 125 tỷ USD lên 2.8 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới.

Paxos được hỗ trợ bởi nhiều nhà đầu tư lớn, bao gồm Bank of America, quỹ của cựu CEO PayPal Peter Thiel và Coinbase Ventures. Công ty đã huy động được hơn 540 triệu USD và đạt được định giá 2.4 tỷ USD trong vòng gọi vốn Series D năm 2021.

Đọc thêm: cathie Wood nhắc đến Solana bên cạnh Bitcoin và Ethereum

RELEVANT SERIES