SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Disney bắt tay Dapper Labs ra mắt nền tảng NFT

Ngày 14/11, Disney thông báo sẽ hợp tác với dự án metaverse Dapper Labs phát triển nền tảng Disney Pinnacle. Dự án chung của 2 bên dự kiến ra mắt cuối năm nay.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo của Disney, công ty sẽ mã hóa các nhân vật hoạt hình và đưa vào marketplace Disney Pinnacle. Ngoài ra, nền tảng cũng sẽ phát hành phiên bản NFT cho các nhân vật từ xưởng phim Pixar và bộ phim đình đám Star Wars. 

"Người hâm mộ ở khắp mọi nơi có thể thu thập 'pin cài' NFT trên điện thoại của họ và giao dịch ngay lập tức, an toàn với nhau”, Roham Gharegozlou, CEO Dapper Labs giải thích.

Nền tảng NFT sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên giao diện web, App Store cho iOS và Google Play Store cho Android. Disney Pinnacle được xây dựng trên layer 1 Flow, blockchain do Dapper Labs xây dựng. Trước đây, công ty sự kiện Ticketmaster cũng từng mở bán vé trên Flow.

disney pinnacle
Hình ảnh “nhá hàng” trên Twitter Disney Pinnacle.

Đây không phải là bước tiến đầu tiên của Disney vào mảng tài sản kỹ thuật số. Đầu năm nay, hãng phim đã bắt tay công ty đồ chơi kỹ thuật số Cryptoys phát hành loạt đồ chơi kỹ thuật số phiên bản giới hạn cho người hâm mộ Star Wars. Tháng 7 năm ngoái, Dapper Labs là một trong những nhà đầu tư rót vốn hơn 23 triệu USD cho Cryptoys. 

Mặt khác, Disney đã thu nhỏ bộ phận metaverse của mình trong năm nay sau khi tái cấu trúc toàn bộ công ty. Sau 2 tháng tái cơ cấu nhân sự, công ty đã cắt giảm 5.5 tỷ USD chi phí hoạt động và sa thải 7,000 nhân viên. 50 nhân viên thuộc bộ phận metaverse đã bị dừng hợp đồng lao động.

Gharegozlou tuyên bố nền tảng Disney Pinnacle được tạo ra từ những bài học kinh nghiệm gần đây. Công ty đã từng là một trong những cái tên sáng giá nhất trong không gian NFT sau thành công vượt trội của bộ sưu tập NBA Top Shot. Bộ NFT chủ đề bóng rổ này đã thu về hơn 200 triệu USD khối lượng giao dịch hàng tháng vào đầu năm 2021.

"Disney Pinnacle là một sản phẩm hoàn toàn mới, tận dụng mọi thứ chúng tôi đã học được trong vài năm qua", Gharegozlou tiết lộ.

Được thành lập tại Canada vào năm 2018, Dapper Labs đã nhận được khoản đầu tư 15 triệu USD từ quỹ Animoca Brands ở Hong Kong. Tháng 7, Dapper Labs công bố đợt sa thải nhân viên thứ 3 từ đầu năm đến nay. 

Đọc thêm: blockchain.com bị giảm định giá sau vòng gọi vốn

RELEVANT SERIES