SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Do Kwon phản đối lệnh điều trần của SEC

Theo CoinDesk, Do Kwon đã yêu cầu tòa án liên bang bác bỏ lệnh thẩm vấn của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) nhằm thẩm vấn ông ở Mỹ về sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 28 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Trong hồ sơ ngày 27/9, nhóm luật sư của Kwon cho rằng yêu cầu được thẩm vấn trước ngày 13/10 của SEC là "không khả thi”. Nguyên nhân là ông đang bị giam giữ ở Montenegro và "không có ngày phóng thích hay lịch dẫn độ cụ thể”. Ngoài ra, nhà sáng lập Terra từ chối cung cấp lời khai bằng văn bản cho SEC với lý do “vi phạm quyền tố tụng theo luật pháp Mỹ”.

“Yêu cầu phi thực tế như vậy có nguy cơ làm suy yếu quyền tư pháp”, luật sư của Kwon viết trong hồ sơ.

Các luật sư của Kwon khẳng định ông không phản đối việc lấy lời khai của SEC, song nhấn mạnh cuộc điều trần của cơ quan Mỹ phải diễn ra ở Montenegro. Hồ sơ cho thấy thời hạn thu thập bằng chứng cho vụ kiện của SEC chống lại Kwon và Terra là ngày 13/10.

do kwon ở montenegro
Do Kwon bị cảnh sát Montenegro áp giải. Nguồn: New York Times.

Theo đại diện pháp lý của Kwon, một tòa án Montenegro đã sẵn lòng tổ chức phiên điều trần vào ngày 13/10 hoặc ngày 26/10, trong đó họ sẽ hỏi Kwon các câu hỏi của SEC. Tuy nhiên, SEC cho rằng quá trình này sẽ không toàn diện và mong muốn có buổi thẩm vấn khác với Kwon sau ngày 13/10.

Ngày 16/2, SEC đệ đơn kiện Kwon và Terraform Labs với cáo buộc “dàn dựng vụ gian lận chứng khoán mã hóa trị giá hàng tỷ USD”. Trong đơn kiện, SEC tuyên bố Terraform và Kwon đã lừa dối nhà đầu tư về sự an toàn của stablecoin UST (TerraUSD) và giao thức cho vay Anchor Protocol, vốn cung cấp lợi suất lên tới 20%. 

Nhóm dự án Terra hứa hẹn với các nhà đầu tư rằng token sẽ duy trì tỷ giá với đồng USD thông qua thuật toán liên quan đến token “chị em” LUNA. Tuy nhiên, cả 2 token này đều tụt dốc không phanh vào tháng 5/2022, xóa sạch 50 tỷ USD giá trị thị trường.

Đọc thêm: chủ tịch SEC lúng túng trước câu hỏi về thẻ Pokémon

RELEVANT SERIES