SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Doanh số Trezor tăng 900% giữa khủng hoảng Ledger

Ngày 25/5, nhà cung cấp ví cứng Trezor tiết lộ doanh số bán hàng của công ty đã tăng 900% so với tuần trước. Xu hướng tăng đột biến diễn ra trong bối cảnh tính năng khôi phục chuỗi seed phrase của Ledger bị cộng đồng chỉ trích gay gắt.
Avatar
uyntran.web3
Published May 26 2023
Updated May 26 2023
3 min read
thumbnail

Trezor cho biết việc chia nhỏ và tái tạo passphrase chắc chắn không thể thực hiện trên ví cứng của họ. Đồng thời, dự án cũng không có ý định triển khai tính năng trên trong tương lai. 

"Ở Trezor, chúng tôi tin rằng ví lạnh sẽ hỗ trợ người dùng tự quản tài sản 100%. Bất kỳ ai, ngoại trừ người dùng, đều không được được phép truy cập seed phrase", Matěj Žák, CEO Trezor cam kết.

Trezor khẳng định bản thân là công ty mã nguồn mở hoàn toàn. Các chuyên gia kỹ thuật bên ngoài đã kiểm tra toàn bộ quy trình hoạt động của Trezor để đảm bảo không ai có thể trích xuất seed phrase từ xa. Seed phrase là một cụm gồm 12-24 từ tiếng Anh được sắp xếp ngẫu nhiên. Đây là mật khẩu quan trọng để người dùng tạo, khôi phục ví tiền mã hóa và lấy private key trên thiết bị. 

coin98
Ledger đang bị chỉ trích và kêu gọi tẩy chay. Nguồn: Blockworks.

Tính năng khôi phục seed phrase Ledger công bố mới đây đã khiến người dùng lo ngại về an toàn tài sản. Cụ thể, tính năng Ledger Recover sẽ chia và mã hóa seed phrase của người dùng thành 3 phần và gửi đến các bên thứ 3. Khi người dùng yêu cầu, bên thứ 3 sẽ giải mã và tái tạo chúng thành cụm từ bảo mật ban đầu.

Ngoài ra, trong thông báo, Ledger cho hay sẽ cập nhật công cụ mới vào các ví Nano X được phát hành từ trước, không phải dòng sản phẩm mới. Người dùng nghi ngờ tính bảo mật của thiết bị và seed phrase của họ thực ra đã bị xâm phạm từ trước, ngay cả khi họ chọn không đăng ký dịch vụ Ledger Recover.

Đáp lại những lo ngại của người dùng, Ledger đã quyết định tạm dừng phát hành bản cập nhật. Như Interlock đưa tin, dự án sẽ tiến hành tái cấu trúc mã và ưu tiên kiểm định tính minh bạch.

Trong Twitter Spaces ngày 24/5, Charles Guillemet, Giám đốc Công nghệ của Ledger, đã công khai lộ trình mã nguồn mở của công ty. Đồng thời, ông tiết lộ kế hoạch đẩy nhanh lộ trình và white paper của giao thức Ledger Recover cũng như chương trình cơ sở triển khai tính năng này.

Mặt khác, ví cứng Trezor cũng đang bị nghi vấn về lỗ hổng bảo mật. Công ty bảo mật blockchain Unciphered cho biết đã tìm ra cách xâm nhập vào ví cứng của Trezor T và cảnh báo sản phẩm này đang có nguy cơ bị kẻ xấu tấn công.

Chia sẻ với CryptoSlate, CTO Tomáš Sušánka của Trezor cho biết công ty đã xác định được lỗ hổng tấn công RDP từ năm 2020. Theo Sušánka, hình thức tấn công này “đòi hỏi kẻ trộm phải lấy được thiết bị của người dùng và có kiến thức công nghệ tinh vi lẫn thiết bị tân tiến”.

“Ngay cả khi kẻ tấn công đạt được những điều kiện trên, Trezor vẫn được bảo vệ bằng passphrase mạnh, khiến việc hạ cấp RDP trở nên vô ích”, ông khẳng định.

CTO công ty nói thêm rằng nhà cung cấp dịch vụ ví cứng đã thực hiện các bước quan trọng để giải quyết vấn đề này bằng cách tăng cường khả năng minh bạch.

Đọc thêm: Itmeans: Vì sao gọi Ledger là OG của ngành?

RELEVANT SERIES