SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Doanh thu khai thác Bitcoin giảm xuống mức thấp kỷ lục

Doanh thu khai thác Bitcoin hay còn gọi là hash price (thước đo số USD kiếm được trên TH/s mỗi ngày) đã giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ vụ sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022. Trong khi đó, hashrate BTC tiếp tục đạt mức cao mới.
Avatar
quynhnt
Published Aug 28 2023
Updated Aug 29 2023
2 min read
thumbnail

Trong 7 ngày qua, hashrate Bitcoin đạt đỉnh với mức 414 exahash mỗi giây (EH/s) vào ngày 18/8. Theo dữ liệu từ Blockchain.com, vào thời kỳ đỉnh điểm, chỉ số này đã tăng 54% so với đầu năm 2023 và 80% trong 12 tháng qua. 

hashrate bitcoin
Hashrate Bitcoin và biến động giá từ tháng 9/2022 đến tháng 7/2023. Nguồn: Blockchain.com. 

Tuy nhiên, mặc dù mạng lưới dường như được bảo mật an toàn, doanh thu của các công ty khai thác Bitcoin có xu hướng giảm mạnh. Nhất là thời điểm Bitcoin lao dốc xuống vùng giá 16,500 USD vào tháng 11/2022, nhiều doanh nghiệp khai thác đã thua lỗ và phá sản. 

Theo dữ liệu từ HashPriceIndex, doanh thu Bitcoin hiện giữ mức 0.060 USD mỗi terahas/giây/ngày. Con số này chỉ bằng khoảng một nửa so với đầu tháng 5 khi làn sóng Bitcoin Ordinals bùng nổ khiến hoạt động trên mạng BTC tăng trưởng đột biến. 

Ngoài ra, nhà phân tích thị trường Dylan LeClair nhận định doanh thu giảm và hashrate tăng cao đạt đỉnh cho thấy các giàn khoan mới hiệu quả hơn sẽ tiếp tục được sản xuất. Đồng thời, ông cho rằng đã đến lúc Bitcoin cần được điều chỉnh giá tăng lên để duy trì lợi nhuận khai thác của nhiều công ty. 

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khai thác Bitcoin được cho là đã dựa vào nguồn tiền từ việc bán cổ phiếu trong quý 2 để tiếp tục hoạt động trong bối cảnh thị trường downtrend. Ngày 24/8, Bloomberg từng đưa tin về việc 12 công ty khai thác lớn đã huy động được khoảng 440 triệu USD thông qua bán cổ phiếu trong quý vừa rồi.

Đọc thêm: Siêu sao bóng đá Brazil có nguy cơ bị tạm giam vì lừa đảo crypto

RELEVANT SERIES