SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arkham: Donald Trump đã bán 2.4 triệu USD ETH

Theo dữ liệu của Arkham Intelligence, ví của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bán 2.4 triệu USD ETH. Khoản tài sản này có liên quan đến loạt NFT ông ra mắt trong năm qua.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 28 2023
Updated Dec 28 2023
2 min read
thumbnail

Arkham cho biết khoảng 3 tuần trước, Trump bắt đầu gửi ETH lên sàn Coinbase sau nhiều tháng tích lũy tiền bản quyền NFT. Số dư ETH cao điểm của ông trị giá 4 triệu USD. Dựa trên số tiền gửi lên sàn, tính đến nay Trump đã bán được 1,075 ETH với giá 2.4 triệu USD.

Arkham ban đầu xác định tài khoản của ông vào tháng 8. Thời điểm đó, cựu Tổng thống Mỹ công bố báo cáo tài chính cho thấy ông nắm giữ 250,000-500,000 USD trong ví crypto. 

Bộ sưu tập NFT đầu tiên được Trump phát hành vào tháng 12/2022. Trump đã hợp tác với công ty CIC Digital phát hành loạt NFT phiên bản giới hạn gồm 44,000 NFT với hình ảnh của ông trong nhiều trang phục khác nhau. Mỗi NFT được bán trên website dự án với giá 99 USD.

top nft
Top NFT tính theo khối lượng giao dịch. Nguồn: The Block.

Trên marketplace OpenSea, bộ sưu tập đã thu về tổng khối lượng giao dịch 15,013 ETH (35.4 triệu USD). Đến tháng 4, Trump tiếp tục phát hành bộ sưu tập NFT thứ 2 cũng với giá 99 USD/NFT. Bộ sưu tập mùa 2 bao gồm 47,000 NFT và nhanh chóng cháy hàng sau vài giờ.

Doanh thu từ 2 đợt bán NFT đầu tiên vào khoảng 8.9 triệu USD. Theo báo cáo tài chính, ông kiếm được 298,000 USD từ bản quyền dự án NFT. 

Ngày 13/12, Trump hé lộ bộ sưu tập NFT thứ 3 “Mugshot Edition” với chủ đề là những rắc rối pháp lý ông gặp phải. Đặc biệt, những ai mua 47 NFT (khoảng 4,653 USD) sẽ có cơ hội ăn tối với Trump và nhận thẻ vật lý kèm một mảnh vải từ bộ quần áo cựu tổng thống Mỹ mặc khi bị cảnh sát Georgia bắt vào tháng 8.  

Trong tuần qua, các NFT của Trump ghi nhận khối lượng giao dịch 119,100 USD. Trái với mong đợi của cộng đồng, bộ sưu tập mới của Trump không thu hút sự chú ý như đợt ra mắt NFT đầu tiên.

Các NFT không được phát hành bởi Trump mà chỉ được ủy quyền sử dụng tên và hình ảnh của ông. Website dự án nêu rõ hoạt động chào bán NFT được điều hành bởi NFT INT LLC. Công ty này "không thuộc sở hữu của Donald J. Trump, Trump Organization, CIC Digital LLC hoặc bất kỳ công ty con nào của họ". 

Đọc thêm: CafeinDaily: MicroStrategy mua 615 triệu USD BTC; Tether phát hành 1 tỷ USDT

RELEVANT SERIES