SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Donald Trump: "Tôi sẽ không bao giờ cho phép phát hành CBDC"

Donald Trump, cựu tổng thống và ứng cử viên tranh cử từ Đảng Cộng hòa, hứa hẹn sẽ cấm việc triển khai đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).
Avatar
immihu.web3
Published Jan 18 2024
Updated Jan 24 2024
1 min read
thumbnail

Trong chiến dịch tranh cử tại New Hampshire, ông Trump cho biết sẽ không bao giờ cho phép việc ra đời của CBDC. 

"Đây sẽ là mối nguy hiểm đối với nền tự do, tôi sẽ ngăn chặn nó đến Mỹ. Một loại tiền tệ như vậy sẽ giúp chính phủ liên bang kiểm soát tuyệt đối tiền của bạn. Họ có thể lấy tiền của bạn và bạn thậm chí không biết chuyện đó", cựu tổng thống giải thích. 

CBDC là phiên bản mã hóa của tiền pháp định được phát hành và quản lý bởi ngân hàng trung ương. Mặc dù không có đề xuất từ Cục Dự trữ Liên bang FED về CBDC, đây vẫn là vấn đề nóng trong chính trị Mỹ, nhất là trong quá trình tranh cử. 

Đặc biệt, CBDC là vấn đề bàn luận sôi nổi nhất trong văn phòng Thống đốc Florida Ron DeSantis, bên cạnh quyền sử dụng súng và phá thai. 

"Nếu CBDC xâm phạm quyền tự do dân sự, chúng ta sẽ không chờ đợi. Nếu FED có ý định, nhiệm vụ của chúng ta là cố gắng ngăn chặn nó", Samuel Armes, từ Hiệp hội doanh nghiệp Blockchain Florida. 

Trong khi đó,  Jeremy Allaire, Giám đốc Điều hành của Circle cho rằng khả năng cao chính phủ Mỹ sẽ khẳng định vai trò lãnh đạo, bằng cách phê duyệt sớm khung pháp lý cho stablecoin trong năm 2024.

Đọc thêm: EU thông qua các quy tắc mới về chống rửa tiền mã hóa

RELEVANT SERIES