SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dòng tiền rót vào crypto tăng cao kỷ lục trong 15 tháng qua

CoinShares nhận định dòng tiền kỷ lục rót vào thị trường tài sản kỹ thuật số là nhờ sự lạc quan xung quanh tin tức phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF.
Avatar
quynhnt
Published Oct 31 2023
Updated Nov 01 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ CoinShares, dòng vốn chảy vào các sản phẩm đầu tư tiền mã hoá đã tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng qua. Điều này diễn ra trong bối cảnh nhiều tin tức tích cực xoay quanh việc spot Bitcoin ETF được phê duyệt tại Mỹ. 

Cụ thể, trong báo cáo hàng tuần mới nhất, nền tảng này tiết lộ sản phẩm tài sản kỹ thuật số đã ghi nhận dòng tiền khoảng 326 triệu USD vào tuần trước. Đây là con số lớn nhất kể từ tháng 7/2022. Số tiền này đánh dấu tuần thứ 5 liên tiếp thị trường tiền mã hoá chứng kiến nguồn vốn đầu tư đáng kể. 

dòng tiền vào crypto
Dòng tiền chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số. Nguồn: CoinShares.

Nhờ đó, tổng số vốn rót vào crypto tính đến hiện tại là khoảng 484 triệu USD. Ngoài ra, tổng giá trị tài sản ngành tiền mã hoá đã tăng vọt chạm mốc 37.8 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.

James Butterfill, nhà phân tích tại CoinShares cho rằng động lực thúc đẩy dòng tiền vào được duy trì liên tục này là sự lạc quan ngày càng tăng của nhà đầu tư về việc Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sẽ phê duyệt spot Bitcoin ETF. 

“Quỹ spot ETF rất có khả năng sẽ xuất hiện trong những tháng tới. Điều này sẽ đánh dấu bước thay đổi đối với ngành crypto từ góc độ pháp lý”, James Butterfill cho biết. 

Đáng chú ý, báo cáo từ CoinShares cho thấy các sản phẩm như Bitcoin (BTC) và Solana (SOL) tiếp tục thu hút khoản đầu tư lớn. Trong khi đó, Ethereum đối mặt với dòng vốn chảy ra trong tuần thứ 3 liên tiếp. 

Hiện Bitcoin vẫn được hưởng lợi chính từ dòng vốn, thu về 296 triệu USD, chiếm khoảng 90% tổng vốn đầu tư trong tuần qua. Hơn nữa, các sản phẩm đầu tư BTC ngắn hạn cũng chứng kiến dòng tiền đổ vào khoảng 15 triệu USD nhờ điều chỉnh tích cực của đồng tiền vua thời gian gần đây.

dòng tiền vào bitcoin
Bitcoin là tài sản crypto chứng kiến dòng tiền vào lớn nhất tuần qua. Nguồn: CoinShares.

Trong khi đó, Solana tiếp tục thách thức sự thống trị của Ethereum với tư cách là altcoin ưa thích của các nhà đầu tư. Loại tiền mã hoá này ghi nhận dòng vốn 24 triệu USD vào tuần trước. Mặt khác, ETH chứng kiến dòng tiền chảy ra khoảng 6 triệu USD. 

Bất chấp những tin tức xung quanh việc ra mắt spot Bitcoin ETF tại Mỹ, quốc gia này ghi nhận 38 triệu USD vào tổng dòng vốn chảy ra khỏi thị trường. Ngược lại, Canada, Đức và Thụy Sĩ chứng kiến dòng vốn đáng kể lần lượt là 134 triệu USD, 82 triệu USD và 50 triệu USD. Ngoài ra, châu Á cũng đánh dấu số tiền đầu tư crypto hàng tuần lớn nhất với 28 triệu USD.

Đọc thêm: Giá trị Twitter giảm hơn một nửa sau khi Elon Musk tiếp quản

RELEVANT SERIES