SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá trị Twitter giảm hơn một nửa sau khi Elon Musk tiếp quản

Theo các tài liệu nội bộ, nền tảng X (Twitter cũ) của Elon Musk có giá trị chưa bằng một nửa số tiền tỷ phú này từng bỏ ra mua lại vào tháng 10/2022.
Avatar
quynhnt
Published Oct 31 2023
Updated Nov 01 2023
3 min read
thumbnail

Bản tin ngày 30/10 từ Bloomberg trích dẫn tài liệu nội bộ của X cho thấy số cổ phiếu bị hạn chế gần đây được trả cho nhân viên của công ty có giá trị 45 USD/cổ phiếu với tổng giá trị nền tảng này là khoảng 19 tỷ USD. Con số này thấp hơn 55% so với 44 tỷ USD mà Musk từng bỏ ra để mua lại X ngày 27/10/2022. 

Kể từ khi tiếp quản công ty, Musk đã đưa ra nhiều chính sách gây tranh cãi, bao gồm đổi tên thương hiệu thành X, thay đổi nhiều quy tắc nội dung và sa thải khoảng 80% nhân sự. 

người dùng trên x giảm
Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của X giảm gần 20% kể từ khi Musk tiếp quản. Nguồn: WSJ.

Những thay đổi lớn đến từ phía Musk, cùng với một số phát ngôn có phần thẳng thắn của ông trên nền tảng này được cho là nguyên nhân khiến công ty ít thu hút hơn đối với các nhà quảng cáo. Bloomberg ước tính X hiện đã mất ít nhất một nửa tổng doanh thu quảng cáo.

Trong khi đó, doanh thu giảm đáng kể đã khiến việc trả nợ của Musk trở nên đáng lo ngại đối với toàn bộ công ty. Tính đến hiện tại, X được cho là nợ khoảng 1.2 tỷ USD tiền lãi trên tổng số nợ khoảng 13 tỷ USD.

Vị tỷ phú từng tuyên bố ông muốn thu về nhiều hơn từ dịch vụ đăng ký người dùng có trả phí. Song, đến hiện tại, chưa đến 1% tổng số người dùng của nền tảng này đã quyết định bỏ tiền ra để đăng ký trả phí. Theo đó, X kiếm được chưa đến 120 triệu USD doanh thu hàng năm cho dịch vụ trên. 

Gần đây, Musk đã thông báo thay đổi cách kiếm tiền trên ứng dụng mạng xã hội phổ biến này. Như Interlock đã đưa tin, trong bài đăng ngày 30/10, tỷ phú Elon Musk tuyên bố bất kỳ bất kỳ tweet nào được sửa bởi Community Notes sẽ không đủ điều kiện để chia sẻ doanh thu từ X. Đây là một trong những tính năng cho phép người dùng cung cấp nội dung mang tính xác thực cao.

Tiết lộ lý do đưa ra thay đổi này, Musk nhấn mạnh mục tiêu cho cập nhật mới đây là để khuyến khích mọi người chia sẻ những thông tin chính xác trên nền tảng thay vì “chủ nghĩa giật gân". 

Ngoài ra, vị tỷ phú đang muốn biến ứng dụng mạng xã hội phổ biến trở thành trung tâm tài chính. Theo trang The Verge, trong cuộc họp ngày 26/10, Musk chia sẻ tầm nhìn của mình về việc chuyển đổi Twitter từ nền tảng xã hội thành giải pháp tài chính toàn diện. Lộ trình triển khai các tính năng mới sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.

Đọc thêm: Backpack nhận giấy phép mở sàn giao dịch từ Dubai

RELEVANT SERIES