SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token DRC-20 kéo giao dịch Dogecoin tăng đột biến

Theo CoinDesk, số lượng giao dịch trên trên mạng lưới Dogecoin đã nhanh chóng vượt qua Litecoin và Bitcoin vào đầu tuần này.
Avatar
uyntran.web3
Published May 17 2023
Updated May 17 2023
2 min read
thumbnail

Đầu tuần này, số lượng giao dịch hàng ngày của Dogecoin đã tăng gấp 10 lần so với mức trung bình hàng ngày và lập kỷ lục mới. Số lượng giao dịch trên blockchain này bắt đầu xu hướng tăng sau khi các nhà phát triển ra mắt chuẩn token DRC-20, cho phép phát hành token trên Dogecoin.

Dữ liệu BitInfoCharts cho thấy Dogecoin thường có khoảng giao dịch hàng ngày. Tuy nhiên, sự ra đời của chuẩn token DRC-20 ngày 9/5 đã thúc đẩy hoạt động mạng lưới tăng vọt. Ngày 16/5, Dogecoin xử lý 719,894 giao dịch, cao hơn đáng kể so với mức 566,309 và 452,598 giao dịch của Bitcoin và Litecoin. 

coin98
Số giao dịch trên Dogecoin vượt qua Bitcoin đầu tuần này. Nguồn: BitInfoCharts.

Chuẩn DRC-20 được tạo ra dựa theo các chức năng của BRC-20 trên Bitcoin. Hệ thống hỗ trợ người dùng ghi dữ liệu vào elon, đơn vị nhỏ nhất của Dogecoin. Dữ liệu này có thể ở dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Theo quy ước, 100,000,000 elon tương đương một DOGE.

Nói một cách đơn giản, chuẩn token DRC-20 cho phép các nhà phát triển phát hành token trên blockchain Dogecoin. Điều này giúp thợ đào Dogecoin kiếm thêm phần thưởng khi bảo mật mạng lưới, đồng thời mở đường cho các dịch vụ DeFi xây dựng trên blockchain.

Tuy nhiên, tương tự BRC-20 của Bitcoin, DRC-20 cũng bị nhiều người chỉ trích do lo ngại ảnh hưởng đến sự ổn định của mạng lưới Dogecoin. Họ chỉ ra token DRC-20 có thể dẫn đến tắc nghẽn mạng, làm tăng phí gas trên Dogecoin và tạo điều kiện cho những token không có tiện ích lưu hành. 

“Cộng đồng DRC-20 Dogecoin nên dừng ngay làn sóng đáng xấu hổ này. Chúng ta lẽ ra nên tập trung vào tiện ích giao dịch của token”,  người dùng Twitter chỉ ra.

Phí gas cao và tắc nghẽn mạng là mối lo ngại lớn đối với bất kỳ blockchain nào vì người dùng sẽ e ngại sử dụng mạng lưới đó hơn, cuối cùng làm hoạt động trên mạng lưới trì trệ.

Đọc thêm: Nhà phát triển Bitcoin đề xuất triệt tiêu BRC-20.

RELEVANT SERIES