SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án crypto phấn khởi khi Nigeria gỡ lệnh cấm

Sau khi ngân hàng trung ương Nigeria bỏ hạn chế crypto, nhiều sàn giao dịch đã lên kế hoạch phát triển hoạt động cho năm sau.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 26 2023
Updated Dec 27 2023
3 min read
thumbnail

Trong thông tư gửi đến các ngân hàng ngày 22/12, Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) tuyên bố đã dỡ bỏ hạn chế đối với các ngân hàng Nigeria, từ đó tạo điều kiện cho giao dịch tiền mã hóa. Cộng đồng dự đoán sức cạnh tranh giữa các sàn giao dịch tiền mã hóa và dự án P2P sẽ nóng lên vào năm sau.

Tháng 2/2021, CBN cấm tất cả tổ chức tài chính được quản lý cung cấp dịch vụ cho sàn giao dịch crypto. Quy định của CBN khi đó đã khiến cộng đồng tiền mã hóa lo ngại khả năng phát triển của blockchain sẽ bị bóp nghẹt ở quốc gia này.

nigeria crypto
Năm 2021, Godwin Emefiele, Thống đốc CBN yêu cầu các ngân hàng đóng tài khoản liên quan đến crypto.

Trong thông tư mới đây, CBN nhận ra nhu cầu toàn cầu và sự phổ biến của tiền mã hóa đang ngày càng tăng. Do đó, việc duy trì hạn chế nghiêm ngặt lên các tổ chức tài chính vào năm 2021 không còn phù hợp.

Nathaniel Luz, đồng sáng lập sàn Flincap, khẳng định việc cơ quan dỡ bỏ lệnh cấm sẽ là điểm cộng rất lớn cho ngành. Ông cho rằng thông báo mới có thể là tín hiệu cho thấy Nigeria đã sẵn sàng cho các doanh nghiệp tiền mã hóa đặt trụ sở và hoạt động tại đây.

Luz nhấn mạnh với lệnh cấm được tháo gỡ, các sàn giao dịch tập trung nên chuẩn bị kế hoạch tấn công thị trường Nigeria. Sự vắng mặt của họ thời gian qua đã cho những nền tảng P2P cơ hội vượt mặt những loại hình giao dịch khác.

Bây giờ sẽ là cuộc chiến ‘sinh tồn’ giữa những kẻ mạnh khi các sàn crypto và P2P cạnh tranh cho thị trường P2P lớn nhất thế giới.
Bây giờ sẽ là cuộc chiến ‘sinh tồn’ giữa những kẻ mạnh khi các sàn crypto và P2P cạnh tranh cho thị trường P2P lớn nhất thế giới.
Nathaniel Luz, đồng sáng lập sàn Flincap

Trong khi đó, sàn Yellow Card tiết lộ sẽ "ngay lập tức" nộp đơn xin giấy phép ở Nigeria. 

Yellow Card hoạt động ở Nigeria và ít nhất 15 quốc gia trên khắp châu Phi. Trước đây, công ty đã thảo luận với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Nigeria nhằm xin giấy phép vận hành sàn giao dịch. Tuy nhiên, họ vẫn cần tài khoản ngân hàng để đăng ký đầy đủ giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản kỹ thuật số. Việc CBN đảo ngược lệnh hạn chế đã giúp họ hoàn thành mục tiêu đó.

“Chúng tôi muốn có môi trường hoạt động được đảm bảo pháp lý. Những doanh nghiệp khác sẽ tự tin hợp tác với chúng tôi hơn”, Ogochukwu Umeokafor, Giám đốc Quản lý Sản phẩm tại Yellow Card, chia sẻ với Bloomberg.

Nigeria có tỷ lệ chấp nhận tiền mã hóa cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Ấn Độ. Nhiều người dân nước này đã tìm đến tiền mã hóa giữa cuộc khủng hoảng tiền tệ ở Nigeria. Trong năm nay, sức mạnh của đồng Naira đã suy yếu gần 49% sau khi Tổng thống Bola Tinubu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đọc thêm: CafeinDaily: Điều kiện niêm yết token BRC-20 của OKX; Spot Bitcoin ETF có thể hủy diệt Bitcoin

RELEVANT SERIES