SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Zepeto - dự án metaverse hàng đầu Hàn Quốc gọi vốn 13 triệu USD

Theo Decrypt, Zepeto, nền tảng metaverse hàng đầu Hàn Quốc đã huy động thành công 13 triệu USD. Dẫn đầu vòng đầu tư hạt giống là quỹ Jump Crypto.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 16 2023
Updated Aug 16 2023
3 min read
thumbnail

Ngoài Jump Crypto, vòng gọi vốn có sự góp mặt của các nhà đầu tư khác như Collab+Currency, Parataxis, MZ Web3 Fund, Everest Ventures Group.

Với định giá hơn 1 tỷ USD, Zepeto là nền tảng metaverse “Web2” lớn nhất châu Á theo số liệu người dùng đang hoạt động và là nền tảng metaverse lớn thứ 4 toàn cầu, chỉ sau các tựa game nổi tiếng Roblox, Fortnite và Minecraft. Thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver, Zepeto đã thu hút hơn 400 triệu người dùng kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Thông qua vòng gọi vốn mới, Zepeto dự định ra mắt sáng kiến mới mang tên ZTX. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hóa trong mảng game NFT. 

ztx
Đồ họa của ZTX. Nguồn: Zepeto.

Trong tháng này, Zepeto sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT theo phong cách 3D ZTX Genesis Home. Bộ NFT gồm 4,000 ngôi nhà 3D trên hệ sinh thái Arbitrum. NFT cũng đóng vai trò là "thẻ lưu trú" cho người dùng ở một trong 4 quận trong ZTX. Người dùng sẽ có quyền truy cập vào các phần thưởng, sự kiện và cải tiến trong trò chơi trong tương lai.

Tháng trước, ZTX đã giới thiệu bản thử nghiệm beta kín cho nền tảng sắp ra mắt. Ngoài ra, công ty gần đây đã hợp tác với Dust Labs, nhà phát hành 2 bộ NFT nổi tiếng DeGods và y00ts. Qua đó, các dự án sẽ tạo ra sáng kiến Partner Wearables, cung cấp cho chủ sở hữu IP công cụ tạo nội dung 3D trong game.

Chris Jang, CEO ZTX khẳng định công ty sẽ tập trung xây dựng “nền tảng cơ sở hạ tầng cho người sáng tạo”. Đội ngũ dự án ZTX bao gồm cựu nhân viên cấp cao của Apple, Roblox, Epic Games và EA, cùng với những nhà phát triển từng xây dựng ứng dụng trên Solana, Flow và Cosmos.

nft ztx genesis home
NFT ZTX Genesis Home. Nguồn: ZTX.

Phát biểu với Financial Times năm 2022, Ricky Kang, Trưởng Bộ phận Kinh doanh Naver Z đã mô tả Zepeto là “mạng xã hội lấy ảnh đại diện làm trung tâm" và tự so sánh mình với các nền tảng xã hội truyền thống như TikTok và Instagram.

Zepeto đặt mục tiêu mang thành công đó vào thế giới NFT và cạnh tranh với các nền tảng metaverse khác như The Sandbox, Decentraland và Otherside.

Nền tảng Web2 của Zepeto đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu thời trang và giải trí lớn. Nổi bật là thương hiệu thời trang Gucci và AMI Paris, nhóm nhạc nữ K-Pop Blackpink và gã khổng lồ cà phê Starbucks. Gần đây, Zepeto đã tổ chức phiên bản metaverse cho sàn diễn Cruise của Gucci và hỗ trợ công chúng mua các mặt hàng từ cửa hàng Gucci ảo.

Đọc thêm: "cánh tay phải" của Sam Bankman-Fried tung quân bài bí mật

RELEVANT SERIES