SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án stablecoin Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ

Theo PANews, đội ngũ phát triển Trust Reserve, tiền thân là CNHC Group, đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt vào ngày 29/5. Trust Reserve từng phát hành một stablecoin được hỗ trợ bởi CNY và một stablecoin được bảo chứng bởi HKD.
Avatar
uyntran.web3
Published May 31 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 29/5, nhóm phát triển dự án đột ngột mất liên lạc với các bên, sau đó một số thành viên gia đình họ nhận được thông báo về vụ bắt giữ. Hãng tin PANews đã ghé thăm văn phòng dự án ở Thượng Hải và tìm thấy thông báo có nội dung "bị nhà chức trách niêm phong".

Thông tin trên website Trust Reserve cho thấy CNHC là stablecoin được peg theo tỷ lệ 1:1 với đồng nhân dân tệ (CNY). Tương tự, HKDC có cơ chế neo giá với HKD, đồng tiền chính thức của Hong Kong.

coin98
Thông tin HKDC trên trang web Trust Reserve.

Tháng 3 năm nay, dự án đã huy động thành công 10 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A+. Nhà đầu tư hàng đầu là KuCoin Ventures cùng với sự tham gia của Circle và IDG Capital. Thời điểm đó, công ty có khoảng 60 nhân viên và có kế hoạch mở rộng tuyển dụng.

Hiện Trust Reserve và KuCoin Ventures chưa đưa ra phản hồi trước bài viết của PANews.

Tin tức đội ngũ Trust Reserve bị bắt diễn ra chỉ một tuần sau khi xuất hiện tin đồn nhà phát triển giao thức Multichain bị giam giữ ở Trung Quốc. Khoảng 5 ngày trước đó, nhiều tuyến cross-chain của nền tảng bị tắc nghẽn, khiến người dùng không thể thực hiện giao dịch và token MULTI lao dốc hơn 30% chỉ trong vài giờ.

Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, dự án mới chính thức thừa nhận vấn đề và đưa ra phương án khắc phục. Tuy nhiên, việc Multichain né tránh trả lời về tin đồn bị bắt giữ đã khiến người dùng không khỏi hoang mang. 

Ngày 25/3, nhà đồng sáng lập DJ Qian, hiện đã rời khỏi dự án, liên hệ với Multichain để tìm hiểu tình hình hiện tại của CEO Zhaojun. Ông tiết lộ chỉ nhận được câu trả lời chung chung là "Zhaojun đang không có ở đây". Trong tin nhắn Telegram với nhóm Multichain, Mog, Phó Chủ tịch Đối tác Chiến lược của Multichain cho hay ông không biết liệu nhóm lãnh đạo có bị chính quyền Trung Quốc giam giữ hay không. Zhaojun không trả lời trong nhóm hay gửi tin nhắn trực tiếp.

Đọc thêm: Tương quan giữa Bitcoin và Trung Quốc tăng tích cực.

RELEVANT SERIES