SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ủy ban Hạ viện Mỹ phát hành dự thảo luật stablecoin mới

Ngày 13/6 sắp tới, dự thảo luật về stablecoin sẽ được đưa ra trước ủy ban Hạ viện để thảo luận. Nếu được thông qua, nó có thể trở thành khung pháp lý về luật tiền mã hoá đầu tiên tại Mỹ.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 09 2023
Updated Jun 09 2023
2 min read
thumbnail

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đã công bố bản dự thảo thứ ba về dự luật stablecoin được trình bày bởi chủ tịch ủy ban, Đại biểu Patrick McHenry. Phiên bản mới nhất của dự luật bao gồm các đề xuất cụ thể từ các thành viên ủy ban thuộc Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Dự thảo dự luật có tựa đề Tương lai của Tài sản Kỹ thuật số: Cung cấp sự rõ ràng cho Hệ sinh thái Tài sản Kỹ thuật số đã được đề xuất lần đầu vào ngày 8/6 và dự kiến sẽ được thảo luận trong buổi điều trần ủy ban sắp tới vào ngày 13/6.

Phiên bản mới nhất của dự luật đề xuất Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là cơ quan quản lý chính được giao nhiệm vụ xây dựng các yêu cầu để phát hành stablecoin. Đồng thời, dự luật sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý nhà nước quyền giám sát các công ty phát hành token.

Bên cạnh đó, dự luật cũng thảo luận thêm về luật liên quan đến việc những đơn vị nào có quyền phát hành và những yêu cầu của một stablecoin có thể dùng để thanh toán. Nếu được thông qua, dự luật sẽ là hướng dẫn toàn diện đầu tiên về giám sát và thực thi thị trường stablecoin tại Mỹ. Dự luật cũng đề xuất lệnh cấm 2 năm đối với các stablecoin được thế chấp kể từ ngày ban hành.

dự luật stablecoin

Phiên bản này còn có thêm một số quyền bổ sung cho cơ quan quản lý liên bang so với phiên bản trước. Những quyền hạn này bao gồm quyền can thiệp chống lại các tổ chức phát hành do nhà nước quản lý trong trường hợp khẩn cấp. Các bang cũng có quyền chuyển giao nhiệm vụ giám sát của mình cho cơ quan giám sát liên bang nếu cần thiết.

Phiên bản trước của dự luật (được ban hành vào ngày 24/4) chỉ tập trung vào thanh toán bằng stablecoin thay vì giám sát các khía cạnh khác của thị trường tài sản kỹ thuật số. Chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ lưu ký và stablecoin theo thuật toán. 

Theo đó, phiên bản mới nhất của dự luật ngắn gọn hơn và cũng trao các quyền hạn cụ thể cho các cơ quan lập pháp của bang.

Đoc thêm: Hong Kong đang thiếu 100,000 nhân tài Web3.

RELEVANT SERIES