SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đức tịch thu 50,000 Bitcoin bất hợp pháp

Ngày 30/1, chính quyền Đức cho biết vừa thu hồi 50,000 Bitcoin (khoảng 2.1 tỷ USD) từ một loạt website vi phạm bản quyền. Các nhà quản lý tiết lộ đây là vụ tịch thu tiền mã hóa lớn nhất từ trước đến giờ ở Đức.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 31 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát cho hay Bitcoin bị tịch thu từ các công dân Đức và Ba Lan do vận hành website vi phạm bản quyền và rửa tiền. “Các bị cáo đã tự nguyện chuyển chúng vào ví do Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) cung cấp”, cảnh sát viết.

Các quan chức giải thích rằng Bitcoin bị tịch thu sẽ được lưu trữ xuyên suốt quá trình điều tra. Số phận của khoản tiền này sẽ được BKA công bố khi cuộc điều tra kết thúc.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã mua Bitcoin bằng lợi nhuận bất hợp pháp từ việc bán tài liệu trên các website. Hiện cảnh sát chưa xác định được nhóm nghi can dự định sử dụng số Bitcoin như thế nào.

giá btc
Giá Bitcoin trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Để xử lý vụ việc, BKA đã hợp tác với một số cơ quan khác của Đức như Văn phòng Tổng Công tố Dresden, nhà điều tra thuế Leipzig và công ty công nghệ thông tin giấu tên có trụ sở tại Munich. Bên cạnh đó, BKA cũng phối hợp với Cục Điều tra Liên bang Mỹ.

Mới đây, Mỹ vừa công bố vụ án khác liên quan đến tiền mã hóa. Ngày 29/1, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc dự án DeFi HyperFund đã lừa đảo 1.7 tỷ USD của người dùng. Từ tháng 6/2020, 3 cá nhân vận hành nền tảng là Xue Lee, Brenda Chunga và Bitcoin Beautee đã huy động 1.7 tỷ USD từ các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Theo đơn khiếu nại của SEC, Lee và Chunga đã quảng cáo các gói “thành viên” HyperFund, cam kết lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư thông qua các hoạt động đào coin của HyperFund và một công ty Fortune 2022. Trên thực tế, HyperFund là mô hình ponzi và không có nguồn thu nhập thực sự nào ngoài số tiền nhận được từ người dùng. Năm 2022, chương trình HyperFund sụp đổ và các nhà đầu tư không thể rút tiền được nữa.

Đọc thêm: Ethereum triển khai nâng cấp Dencun trên testnet Sepolia

RELEVANT SERIES