SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: DWF Labs đầu tư vào TomoChain; Grayscale đăng ký spot Ethereum ETF

Ngày 3/10, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm hơn 23 tỷ USD. Sau khi tăng vọt lên 28,500 USD, Bitcoin nhanh chóng giảm trở lại.
Avatar
tranhtnn
Published Oct 03 2023
Updated Oct 25 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Bitcoin Cash (BCH) ở mức 7.9%, Rollbit Coin (RLB) ở mức 7.4% và eCash (XEC) ở mức 6.2%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là ImmutableX (IMX) ở mức -2.9%, Frax Share (FXS) ở mức -2.3% và MultiversX (EGLD) ở mức -2.2%.

crypto 3 10
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 50 (sợ hãi), tăng 4 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 3 10
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Hacker vụ FTX bất ngờ chuyển hàng chục triệu USD ETH

Theo dữ liệu từ Spot On Chain, địa chỉ ví 0x3e9 liên quan đến vụ hack FTX đã chuyển hơn 10,000 ETH (trị giá khoảng 17 triệu USD) vào ngày 30/9.

Cụ thể, phần lớn đồng coin trong 7,749 ETH (trị giá khoảng 13 triệu USD) đã được gửi đến hợp đồng bộ định tuyến THORChain và Railgun. Ngoài ra, hacker cũng đã swap 2,500 ETH (tương đương 4.19 triệu USD) thành 153.4 tBTC với mức giá trung bình là 27,281 USD mỗi token.

Hiện ví ban đầu của hacker đang lưu trữ khoảng 12,500 ETH (21 triệu USD). Tuy nhiên, danh tính của kẻ tấn công vụ FTX vẫn chưa được tìm ra. Vụ hack đã khiến tài sản tiền mã hoá gắn liền với sàn giao dịch đã phá sản và chi nhánh tại Mỹ của nền tảng này bị rút cạn vào ngày 11/11/2022. 

Đáng chú ý, cuộc tấn công diễn ra sau khi FTX nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 và cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried tuyên bố từ chức. 

Sam Bankman-Fried từng cân nhắc trả 5 tỷ USD cho Donald Trump

Michael Lewis, tác giả của cuốn sách nổi tiếng The Big Short, tiết lộ Sam Bankman-Fried từng cân nhắc chi tiền cho Donald Trump để rút khỏi tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 1/10, Michael Lewis đã đề cập đến cựu tỷ phú tiền mã hoá, đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried. Cụ thể, ông tiết lộ, Sam từng xem xét trả tiền cho cựu Tổng thống Donald Trump để rút lui khỏi việc tranh cửu nhiệm kỳ mới. Michael Lewis nhấn mạnh điều này có thể làm cộng đồng không khỏi bất ngờ. 

Đáng chú ý, vị tác giả cho biết số tiền Sam muốn chi cho Trump là khoảng 5 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này không chắc đến tay vị cựu Tổng thống Mỹ hay không. Ngoài ra, Sam cũng xem xét về tính hợp pháp của thương vụ này trước thời điểm sàn giao dịch FTX gặp khủng hoảng thanh khoản. 

Tuy nhiên, sau khi FTX phá sản, tài sản của Sam Bankman-Fried sụt giảm nghiêm trọng. Do đó, cựu CEO sàn giao dịch không có đủ tiền để chi cho kế hoạch liên quan đến Trump. 

Theo Lewis, Sam cho rằng Trump đang cố gắng phá hoại nền dân chủ ở Mỹ. Vị tác giả này đã dành hơn 70 ngày ở Bahamas với hàng chục chuyến đi để thăm cựu CEO FTX trong năm 2022. Do đó, ông tiết lộ mình có mối quan hệ gần gũi với Sam Bankman-Fried và biết nhiều bí mật về người này. 

DWF Labs rót vốn đầu tư cho TomoChain

Ngày 2/10, TomoChain và DWF Labs đã ký thỏa thuận đầu tư nhằm củng cố hạ tầng blockchain layer 1 của TomoChain. Ngoài ra, 2 dự án sẽ cùng khai phá tiềm năng, đẩy mạnh quá trình chấp thuận Web3.

DWF Labs là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu trong thị trường tiền mã hóa. Công ty hiện có văn phòng tại nhiều quốc gia như Singapore, Thụy Sĩ, Quần đảo Virgin, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hàn Quốc và Hong Kong. 

Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, DWF Labs - với mạng lưới rộng trong ngành, cũng sẽ cùng TomoChain xây dựng và phát triển lộ trình phù hợp hệ sinh thái dự án. Ngoài ra, đôi bên cũng sẽ tập trung triển khai các sáng kiến và công cụ hệ sinh thái để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng TomoChain.

Grayscale nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF

Theo thông báo ngày 2/10 từ Grayscale, sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, NYSE Arca đã nộp đơn lên SEC, xin chuyển đổi từ ETHE sang spot Ethereum ETF. Ethereum Trust (ETHE), quỹ tín thác hiện tại của Grayscale là sản phẩm giúp nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại Mỹ tiếp cận với ETH mà không cần nắm giữ loại tiền số này.

Michael Sonnenshein, Giám đốc Điều hành của Grayscale công bố thông báo mới trên Twitter và nhấn mạnh công ty hướng đến các sản phẩm đầu tư dễ tiếp cận với tiền mã hóa.

"Grayscale cam kết cung cấp cho nhà đầu tư những sản phẩm minh bạch và được quản lý chặt chẽ. Khi nộp đơn xin chuyển đổi ETHE thành ETF, chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm quan trọng để đưa Ethereum vào khung pháp lý của Mỹ".
Michael Sonnenshein, CEO Grayscale

Tập đoàn tài chính UBS thí điểm quỹ tiền tệ mã hóa 

Ngày 2/10, UBS Asset Management, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, thông báo sẽ thử nghiệm quỹ thị trường tiền tệ mã hóa trên blockchain Ethereum.

Quỹ thị trường tiền tệ (money market fund) là loại quỹ tương hỗ tập trung đầu tư vào các công cụ có tính thanh khoản cao như tiền mặt, chứng khoán tương đương tiền và chứng khoán nợ có xếp hạng tín dụng cao.

Thông qua thí điểm, UBS có thể kiểm tra các hoạt động của quỹ trên blockchain, bao gồm đăng ký và chuyển đổi tiền tệ. Công ty dự định sử dụng dịch vụ token nội bộ UBS Tokenize để bắt đầu thí điểm.

Thomas Kaegi, người đứng đầu UBS Asset Management ở Singapore và Đông Nam Á, cho biết công ty sẽ hợp tác với các tổ chức truyền thống và nhà cung cấp fintech để cải thiện thanh khoản thị trường và mở rộng tệp khách hàng.

“Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình nghiên cứu mã hóa các quỹ. UBS có chuyên môn trong việc mã hóa trái phiếu và các sản phẩm có cấu trúc".
Thomas Kaegi

Đọc thêm: loạt futures Ethereum ETF đầu tiên lên sàn Mỹ

RELEVANT SERIES