SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

dYdX tiết lộ kế hoạch chuyển nhà sang blockchain mới

Nền tảng giao dịch phi tập trung dYdX bật mí kế hoạch cung cấp order book (sổ lệnh) phi tập trung hoàn toàn khi chuyển nhà từ Ethereum sang hệ sinh thái mới là Cosmos.
Avatar
quynhnt
Published Sep 06 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Tại Korea Blockchain Week 2023, Charles d'Haussy - Giám đốc Điều hành của dYdX Foundation đã tiết lộ về kế hoạch của sàn DEX này trong thời gian tới. Cụ thể, vị lãnh đạo cho biết họ dự định chuyển nhà sang mạng blockchain mới.

Ngoài ra, d'Haussy đề cập đến một trong những vấn đề mà dYdX phải đối mặt thời gian qua đó là hiệu suất chậm của các sổ lệnh trên nền tảng giao dịch. Do đó, ông nhấn mạnh việc đưa sổ lệnh ra ngoài chuỗi (off-chain) để đáp ứng nhu cầu của người dùng là điều cần thiết.

“Nếu thời gian khối chậm một giây, giao dịch cũng sẽ được xử lý trễ. Thị trường phái sinh tiền mã hoá có tần suất cao, vì vậy, chúng tôi không thể để quá trình này trễ bất cứ giây nào", Charles d'Haussy - Giám đốc Điều hành của dYdX Foundation chia sẻ.

Bên cạnh đó, d'Haussy khẳng định dYdX đang hướng tới bước tiến mới trong việc phân cấp bằng cách tăng tính phi tập trung trong sổ lệnh. Theo ông, điều này sẽ không được cập nhật trên dYdX Chain mà sẽ được lưu trữ trong các trình xác thực (validators).

Đồng thời, vị Giám đốc cũng tin rằng phương pháp này hoàn toàn mới trong ngành tiền mã hoá vì thông thường trình xác thực chỉ đảm nhận việc xác thực khối, tạo khối mới và tập hợp các giao dịch.

Ngoài ra, d'Haussy cho biết validator vẫn sẽ xử lý những việc này trên dYdX Chain đồng thời lưu trữ order book trong bộ nhớ của chúng. Đây được cho là giải pháp mới giúp sàn giao dịch hướng tới mục tiêu phi tập trung hoá.

dYdX là nền tảng giao dịch phi tập trung hoạt động trên Ethereum, với nhiều tính năng hỗ trợ và sản phẩm phái sinh, bao gồm giao dịch spot (giao ngay), margin (ký quỹ) và perpetuals (hợp đồng không kỳ hạn).

Bên cạnh cập nhật về order book, d'Haussy đã bật mí về kế hoạch chuyển nhà của dự án này sang blockchain Cosmos.

“dYdX không mở rộng, chúng tôi đã có kế hoạch chuyển nhà. Vì vậy, sàn giao dịch sẽ đóng cửa trên Ethereum trong vòng vài tháng nữa. Chúng tôi sẽ di chuyển toàn bộ hệ sinh thái” d'Haussy tiết lộ tại sự kiện Korea Blockchain Week 2023.

Theo d'Haussy, người dùng sẽ có được trải nghiệm liền mạch khi dự án chuyển sang blockchain mới. Đồng thời họ chỉ cần kết nối ví MetaMask của mình với dYdX Chain mới, các tính năng sẽ được cải tiến với tốc độ giao dịch nhanh hơn so với trên Ethereum.

Đọc thêm: Coinbase mở nền tảng lending cho nhà đầu tư lớn

RELEVANT SERIES