SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

EigenLayer chuẩn bị triển khai mainnet

EigenLayer thông báo chuẩn bị triển khai mainnet trong thời gian tới. Theo đó, giao thức cho phép nhà xác minh và staker có thể "re-stake" ETH để cung cấp độ bảo mật cho các dịch vụ mà EigenLayer cung cấp.
Avatar
immihu.web3
Published May 19 2023
Updated Oct 02 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo vào ngày 1/5, EigenLayer sẽ triển khai mainnet sau khi thử nghiệm tính năng restaking trong giai đoạn Testnet 1. Dự án sẽ triển khai theo 3 giai đoạn gồm staker, người xác nhận (operator) và dịch vụ (AVS hay Actively Validated Services). 

EigenLayer là nền tảng restaking đầu tiên trên Ethereum. Giải pháp này cho người đang nắm giữ ETH đã staking có thể restake sản phẩm staking như stETH vào một smart contract để tái sử dụng, bảo đảm tính bảo mật cho các giao thức khác như rollup, bridge, oracle...

Dự án đã nhận được sự hỗ trợ từ hàng loạt các quỹ lớn. Trong tháng 3/2023, EigenLayer đã thành công huy động 50 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A từ các quỹ đầu tư lớn như Blockchain Capital, Coinbase Ventures, Polychain Capital, Electric Capital và Finality Capital Partner. 

Bankless cho rằng restaking là một xu hướng tiếp theo của Ethereum. Restaking cho phép "tận dụng 35 tỷ USD ETH được stake cho hoạt động bảo mật của các dịch vụ mới". 

Trong khi đó, một số thành viên trong cộng đồng đang tìm kiếm cơ hội airdrop khi tham gia vào dự án trong giai đoạn sớm. 

Theo dự án EigenLayer, những người restake sớm có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái dịch vụ trên EigenLayer vì một số dự án sẽ đặt giới hạn restake ban đầu. Từ đó, người dùng có thể đạt được những lợi ích từ các dịch vụ trên nền tảng EigenLayer.

Hiện tại, nền tảng restaking đang làm việc với các đối tác Hyperlane, Omni, Lagrange, Espresso Systems và Witness Chain để triển khai AVS. AVS (Actively Validated Services) được hiểu là các dịch vụ có trust module xác thực của riêng chúng. Ví dụ như các dự án Bridges, Oracle, Data Availability layers,...

Đọc thêm: Justin Sun muốn hồi sinh Huobi và Poloniex bằng memecoin. 

RELEVANT SERIES