SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Justin Sun muốn hồi sinh Huobi và Poloniex bằng memecoin

Justin Sun, chủ nhân của hai sàn Huobi và Poloniex, cho rằng việc niêm yết memecoin sẽ giúp các sàn giao dịch nhỏ phát triển.
Avatar
immihu.web3
Published May 19 2023
Updated May 19 2023
2 min read
thumbnail

Justin Sun cho rằng Binance là sàn giao dịch chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường tuy nhiên đây không phải là nền tảng tốt nhất cho hoạt động giao dịch memecoin. 

"Binance hiện nay có tiêu chuẩn niêm yết khá nghiêm khắc cho tài sản tiền mã hóa. Đồng coin cần phải đạt vốn hóa 100 triệu hoặc thậm chí 1 tỷ để được niêm yết trên Binance. Do đó, tôi nghĩ điều này sẽ để lại một khoảng trống giúp các sàn giao dịch khác phát triển", nhà sáng lập Tron blockchain cho biết. 

Khi được hỏi về tiêu chuẩn niêm yết memecoin trên Huobi và Poloniex, ông Sun cho biết yếu tố quan trọng nhất nằm ở sự nổi tiếng của nó trong cộng đồng. Sàn giao dịch sẽ đánh giá khối lượng giao dịch, tương tác xã hội, phản hồi cộng đồng của các dự án memecoin.

Ngoài Poloniex, Huobi đã niêm yết hàng loạt memecoin mới xuất hiện trên thị trường trong tháng 5 như AIDOGE, PEPE, BOB, LADYS, TURBO, WOJAK, LHINU... Đa phần các memecoin đều không có tính năng và vốn hóa thấp từ vài triệu đến vài chục triệu USD. 

Bản thân Justin Sun, ông chủ của cả hai sàn giao dịch, cho biết anh ấy cũng có thể đầu tư memecoin để "giải trí". Anh nhấn mạnh rằng quá trình đầu tư này được thực hiện với tư cách cá nhân và lợi nhuận sẽ được làm từ thiện. Đồng thời, những đồng coin mà anh mua sẽ không đảm bảo được niêm yết trên hai sàn giao dịch mà anh ta sở hữu.

Trái ngược với Justin Sun, Changpeng Zhao, CEO của Binance, có cái nhìn tiêu cực hơn đối với các đồng memecoin. Ông chủ Binance cho biết ông không nắm giữ memecoin vì ông thích các token có tiện ích hơn. CZ cho biết "giá trị tiện ích của một token có lẽ là điều quan trọng nhất".

Ông nhiều lần tiết lộ bản thân không hiểu được memecoin. Chẳng hạn, trên Twitter Spaces ngày 1/5, CZ thừa nhận không thực sự hiểu loại tài sản này khi được hỏi về việc niêm yết PEPE. Ngoài ra, CZ cũng cảnh báo memecoin có rủi ro "rất cao".

Đọc thêm: Visa thử nghiệm tính năng account abstraction.

RELEVANT SERIES