SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Visa thử nghiệm tính năng account abstraction

Đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu Visa công bố kế hoạch thử nghiệm account abstraction. Công ty dự định thử nghiệm thanh toán miễn phí thông qua hợp đồng thông minh (smart contract) trên Goerli testnet.
Avatar
immihu.web3
Published May 19 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Visa triển khai hai hợp đồng thông minh "Paymaster" nhằm thử nghiệm account abstract. Đây là công nghệ giúp mở rộng tính năng của ví nhằm thực hiện các tác vụ phức tạp hơn cũng như có thể quản lý phí giao dịch cho các tài khoản khác. 

Mục tiêu của những hợp đồng thông minh này là đơn giản hóa việc tương tác với mạng lưới Ethereum như loại bỏ nhu cầu sử dụng ETH, đồng coin nội tại của mạng lưới được sử dụng làm phí giao dịch, cho người dùng cuối, và cho phép người dùng trả phí bằng các token khác. Theo báo cáo của Visa, phương pháp này đưa ra giải pháp linh hoạt hơn cho tiêu chuẩn phí giao dịch trên Ethereum. 

Trước đó, Visa đã thông báo họ đang giải quyết khả năng thanh toán bằng stablecoin USDC trên Ethereum vào năm 2021. Khi đó, Visa trở thành công ty đầu tiên sử dụng stablecoin làm đơn vị thanh toán. 

Visa lần đầu tiên nhắc đến khái niệm account abstraction vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, tính năng này vẫn chưa được triển khai trên Ethereum. Đến tháng 3/2023, các nhà phát triển Ethereum mới giới thiệu tiêu chuẩn ERC-4337, cho phép mở rộng account abstraction trên Ethereum thông qua hợp đồng thông minh đặc biệt. 

Catherine Gu, Trưởng bộ phận CBDC và giao thức tại Visa giới thiệu hai tính năng mới cho phép dùng ERC-20 token khác ETH để trả phí và tài trợ phí giao dịch cho người dùng thông qua Paymaster.

Cụ thể, account abstraction cho phép người dùng chuyển đổi từ định dạng ví truyền thống như Metamask, Coin98 Wallet… sang định dạng hợp đồng thông minh (smart contract wallet). 

Contract account được hiểu đơn giản là tài khoản dưới dạng hợp đồng thông minh. Theo đó, loại chúng được quản lý bởi đoạn code, không phải người dùng. Điều này nghĩa là người dùng hoặc nhà lập trình có thể tạo ra các chức năng khác nhau cho từng loại tài khoản khác nhau.

Đọc thêm: Memecoin PSYOP có dấu hiệu lừa đảo? 

RELEVANT SERIES