SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Memecoin PSYOP có dấu hiệu lừa đảo?

Tài khoản @ben_eth đã ra mắt memecoin PSYOP sau khi huy động được 7 triệu USD. Hàng loạt chuyên gia đã cảnh báo đồng coin này có dấu hiệu lừa đảo.
Avatar
immihu.web3
Published May 19 2023
Updated May 19 2023
3 min read
thumbnail

Trước đó, ngày 12/5, KOL @ben_eth, nhà sưu tập NFT nổi tiếng trên Twitter, quyết định tạo ra memecoin với tên gọi PSYOP. Ben.eth kêu gọi thành viên trong cộng đồng mua presale đồng memecoin bằng cách gửi ETH đến ví có tên miền ENS "ben.eth". 

Hàng trăm người đã tin tưởng gửi ETH vào địa chỉ ví ben.eth dù KOL này không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể về đợt mở bán. Ví này đã nhận 3,803 ETH (trị giá gần 7 triệu USD) vào ngày 17/5. 

Đến 8h ngày 19/5, @eth_ben đã công bố hợp đồng token PSYOP và tạo pool thanh khoản trên sàn giao dịch phi tập trung Uniswap v3, Poodl và 1inch. 

Theo số liệu từ Dexscreener, ben.eth đã thêm 25 triệu USD vào pool thanh khoản cặp giao dịch PSYOP/ETH trên Uniswap. Khối lượng giao dịch của đồng coin này đạt 2.2 triệu USD trong vài giờ đầu. Hiện PSYOP được giao dịch ở mức 0.0009 USD với vốn hóa 496 triệu USD. 

Tưởng chừng như các chỉ số cho thấy @ben_eth đã làm đúng những gì đã cam kết, hàng loạt chuyên gia trên Twitter đã cảnh báo dấu hiệu đáng ngờ ở cách tạo thanh khoản của KOL này. 

"Nhìn như chỉ có 400 WETH thật sự trong pool thanh khoản. Dexscreener và GeckoTerminal cho biết có 25 triệu USD trong pool thanh khoản. Tuy nhiên, chỉ có 0.4 triệu trong 25 triệu USD là ETH. Phần còn lại là PSYOP. Điều này cho thấy chỉ có 400 nghìn USD thanh khoản thật sự", @olimpiocrypto, KOL nổi tiếng trên Twitter, cảnh báo. 

Theo số liệu từ Uniswap, @eth_ben chỉ thêm hơn 400 ETH, tương đương 700 nghìn USD, vào pool thanh khoản. Dù vậy, pool thanh khoản trên Uniswap lại lên tới 25 triệu USD. 

coin98
Thông tin về pool thanh khoản PSYOP/ETH. Nguồn: Uniswap.

Nguyên nhân của việc này là ben.eth đã sử dụng mô hình thanh khoản tập trung hay Concentrated Liquidity Market Making (CLMM) trên Uniswap v3 để tạo pool thanh khoản cho PSYOP. Tính năng này cho phép @eth_ben thêm 700 nghìn USD ETH ở khoảng giá thấp ban đầu. Trong khi đó, phần còn lại sẽ hoàn toàn là token PSYOP. Do đó, Pool thanh khoản này không còn là 50% ETH và 50% PSYOP. Thực chất, pool này gồm 424.15 ETH và 26.9 tỷ token PSYOP.

Về phía @eth_ben, sau khi tạo thanh khoản, anh bắt đầu airdrop token PSYOP cho những người đã gửi ETH cho anh ta sau đó sẽ dần dần thêm thanh khoản.

Đối với vấn đề thanh khoản trên Uniswap, anh ta cho biết các pool trên Poodl và 1inch đều hoạt động bình thường duy chỉ có Uniswap đang bất ổn. Tuy nhiên, KOL này vẫn chưa đề cập tới chi tiết vấn đề và cách giải quyết. 

Đọc thêm: Giao dịch NFT trên Bitcoin tăng mạnh.

RELEVANT SERIES