SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giao dịch NFT trên Bitcoin tăng mạnh

Theo số liệu từ CryptoSlam, khối lượng giao dịch NFT trên mạng lưới Bitcoin đã tăng mạnh trong tuần qua, đứng thứ 2 trong các hệ sinh thái.
Avatar
immihu.web3
Published May 18 2023
Updated May 18 2023
2 min read
thumbnail

Khối lượng giao dịch NFT 7 ngày trên Bitcoin đạt 37 triệu USD, tăng hơn 144% so với tuần trước. Bitcoin trở thành hệ sinh thái NFT lớn thứ 2 trên thị trường, vượt Solana và chỉ xếp sau Ethereum. Theo đó, khối lượng giao dịch NFT trên Ethereum đang là 174 triệu USD. 

coin98
Khối lượng giao dịch NFT theo blockchain. Nguồn: CryptoSlam.

Cùng với trào lưu memecoin BRC-20 trên Bitcoin, NFT trên hệ sinh thái này đã đón nhận sự chú ý của thị trường. Binance NFT marketplace cho biết kế hoạch hỗ trợ Ordinals, hay Bitcoin NFT vào cuối tháng 5. Người dùng có thể mua bán NFT được tạo ra trên mạng lưới Bitcoin, hay inscriptions từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận cho hệ sinh thái mới này.

Điển hình là bộ sưu tập Bitcoin Frogs trên Oridinals. Đây là bộ sưu tập được giao dịch nhiều nhất trong ngày 18/5. Trong 24 giờ qua, bộ sưu tập Bitcoin Frogs có hơn 2 triệu USD khối lượng giao dịch với 700 lượt mua bán, theo số liệu từ CryptoSlam.

Bitcoin Frogs vượt mặt Bored Apes Yacht Club, bộ NFT bluechip của Yuga Labs, trở thành bộ sưu tập NFT được giao dịch nhiều nhất trong ngày. Không chỉ vậy, một số bộ sưu tập khác trên Bitcoin cũng lọt vào top 10 bộ sưu tập NFT về khối lượng giao dịch như Bitcoin Frogs, Uncategorized Ordinals, ORDI BRC-20 NFTs.

coin98
Top bộ sưu tập theo khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua. Nguồn: CryptoSlam.

Bitcoin Frogs là bộ sưu tập NFT "free-to-mint" với mục đích khuyến khích sự phát triển của ordinals. Bộ sưu tập có số lượng 10 nghìn NFT. Theo thông tin từ Discord của dự án, NFT được mint thông qua mạng lưới lighning network, mạng lưới thanh toán trên Bitcoin. Đến hiện tại, bộ sưu tập NFT vẫn không có lộ trình phát triển và bất cứ tính năng nào. 

Đọc thêm: dYdX dự định triển khai thêm subDAO.

RELEVANT SERIES