SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch DyDx dự định triển khai thêm subDAO

dYdX, sàn giao dịch phái sinh phi tập trung, đang thảo luận triển khai thêm subDAO giúp việc quản lý hệ sinh thái phi tập trung hơn.
Avatar
immihu.web3
Published May 18 2023
Updated May 18 2023
2 min read
thumbnail

Trên diễn đàn thảo luận của dYdX, Fox Labs Digital, đơn vị marketing tại Úc, đề nghị phân chia nhiệm vụ quản lý cho các tổ chức phi tập trung nhỏ hơn hay còn gọi là subDAO. Mục đích của việc này giúp dYdX trở thành "giao dịch hoàn toàn phi tập trung".

Hiện tại, nền tảng đang có hai subDAOs xử lý hai nhiệm vụ riêng biêt. Một về chương trình tài trợ của dYdX và một về việc vận hành hoạt động khi sàn giao dịch chuẩn bị nâng cấp lên phiên bản v4 trên blockchain Cosmos. 

Đồng thời, theo bài đăng từ dYdX, tổ chức phi lợi thúc đẩy phi tập trung hóa quản lý, hoạt động của subDAO, sẽ dừng hoạt động vào ngày 19/4. Cùng với việc ra mắt v4, đây là "thời điểm quan trọng của hệ sinh thái".

"Đây không chỉ là việc định hình tương lai của dYdX mà còn là việc xây dựng mô hình làm việc hiệu quả và toàn diện cho nền tảng giao dịch phi tập trung", theo bài đăng.

subDAO là những nhóm nhỏ trong dYdX DAO, "tập trung vào những mảng hoạt động riêng biệt của giao thức dYdX" và hoạt động "vì lợi ích của cộng đồng của dự án". 

dYdX là một trong những sàn phái sinh lớn nhất tronng thị trường tiền mã hóa. Theo báo cáo thường niên từ dYdX Foundation, khối lượng giao dịch trên nền tảng đạt 466.3 tỷ USD trong năm 2022. Doanh thu của sàn đạt 137.8 triệu USD. Theo đó, volume lũy kế của nền tảng tăng 140% so với năm 2021. 

Tháng 6 năm 2022, sàn giao dịch dYdX đã thông báo chuyển nhà từ Ethereum sang Cosmos để cải thiện vấn đề tốc độ giao dịch. dYdX sẽ ra mắt private testnet vào ngày 28/3 và chạy thử nghiệm trong 2-3 tuần. Sau đó, dự án sẽ ra mắt public testnet vào cuối tháng 7. Đến cuối tháng 9, sàn dự kiến chạy hoàn toàn trên Cosmos.

Đọc thêm: Ronin Network ra mắt NFT marketplace Mavis Market.

 

RELEVANT SERIES