SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk cởi mở với việc áp dụng Bitcoin trên X

Elon Musk, ông chủ mới của X (Twitter) thừa nhận nền tảng kỹ thuật đằng sau cơ sở hạ tầng Bitcoin và hoan nghênh ý tưởng sử dụng đồng tiền mã hóa này.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 11 2024
Updated Jan 11 2024
2 min read
thumbnail

Chia sẻ trên Twitter Space ngày 10/1, Musk công nhận sức mạnh kỹ thuật của Bitcoin. Bình luận của ông được đưa ra khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) lần đầu chấp nhận quỹ spot Bitcoin ETF.

Ngoài Elon Musk, buổi livestream có sự góp mặt của Cathie Wood, CEO quỹ Ark Invest. Ông chủ Tesla đồng tình rằng Bitcoin không chỉ là tiền tệ mà còn là công cụ lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc sử dụng Bitcoin rộng rãi và đào coin, Musk cho biết ông ít nghĩ đến tiền mã hóa trong công việc.

Năm 2022, Musk tiết lộ Tesla đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin. Lúc này, ông thông báo nhà sản xuất xe điện sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin đối với người tiêu dùng ở Mỹ. Tuy nhiên, Tesla sau đó đã rút lại quyết định này do lo ngại Bitcoin có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Quý II cùng năm, Tesla được cho là đã bán 75% lượng Bitcoin nắm giữ khi thị trường crypto đi vào downtrend kéo dài. Theo dữ liệu của Bitcoin Treasuries, đến 31/1, Tesla chỉ còn sở hữu 9,720 Bitcoin, tương đương 231.3 triệu USD. 

bitcoin 11012023
Giá Bitcoin hồi về 46,200 USD sau khi chạm mốc 47,000 USD sáng 11/1. Nguồn: CoinGecko.

Đến quý II/2023, báo cáo thu nhập của Tesla xác nhận công ty đã bán tất cả tiền mã hóa từng sở hữu, trừ hơn 9,720 Bitcoin sau khi cắt lỗ năm 2022. Công ty đã chi 5.4 tỷ USD năm 2021 và 5.2 tỷ USD năm 2022 "để mua tài sản và thiết bị, ngoài chi phí cho nghiên cứu và phát triển".

Mọi động thái của Musk luôn được cộng đồng tiền mã hóa theo dõi sát sao. Musk thường xuyên tweet về một số loại tiền mã hóa, đặc biệt là memecoin DOGE (Dogecoin). Mặt khác, Musk từng nhiều lần khẳng định trên trang Twitter cá nhân rằng các công ty của ông không có kế hoạch ra mắt token. 

Đọc thêm: vitalik Buterin đề xuất tăng giới hạn phí gas lên 33%

RELEVANT SERIES