SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Elon Musk trở mặt với memecoin BOB

Ngày 18/6, Elon Musk vừa cáo buộc BOB scam và khóa tài khoản Twitter của đồng memecoin này. Điều này đã khiến giá BOB giảm mạnh trong vài giờ qua.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 18 2023
Updated Jun 18 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, đồng memecoin BOB có hai tài khoản Twitter là @BobEthToken và @ExplainThisBob. Trong khi @BobEthToken được dùng làm tài khoản chính, @ExplainThisBob thường được quản lý bởi Twitter bot và đi bình luận "dạo" dưới các bài đăng của người nổi tiếng.

Sáng hôm nay (18/6), @ExplainthisBOB, tài khoản Twitter của đồng memecoin BOB, vừa đăng bài cập nhật phiên bản "Pro". Tuy nhiên, dưới phần bình luận, Elon Musk, ông chủ Twitter, cho rằng tài khoản này có những dấu hiệu lừa đảo tiền mã hóa. 

coin98
Elon Musk cáo buộc tài khoản Twitter của BOB scam.

"Đây giống như một tài khoản lừa đảo crypto. Nếu cần thiết, nó sẽ bị khóa", Elon Musk bình luận trên Twitter

Ngay sau đó, tài khoản này của BOB đã bị khóa. Tính tới hiện tại, @ExplainThisBob có hơn 402 nghìn lượt theo dõi trên Twitter. 

coin98
Tài khoản @ExplainThisBob đã bị khóa.

Nhận phải ảnh hưởng tiêu cực, giá BOB đã giảm gần 50% trong 3 giờ qua. Hiện tại, BOB được giao dịch ở mức 0.000018 USD (theo TradingView).

coin98
Biểu đồ giá memecoin BOB ngày 18/6. Nguồn: TradingView.

Ngoài PEPE, BOB là đồng memecoin phổ biến thứ hai trên thị trường tiền mã hóa trong nửa đầu năm 2023. Chỉ trong 2 tuần, giá BOB đã tăng hơn 30 lần từ khi ra mắt. Bằng cách sử dụng Twitter bot, BOB đã thực hiện chiến dịch tiếp thị thông qua việc tự động bình luận dưới các bài đăng của những người nổi tiếng, đặc biệt là Elon Musk. 

Trong quá khứ, BOB từng được nhà sáng lập Tesla nhiều lần nhắc đến khi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trên Twitter. Thậm chí, Elon Musk còn bày tỏ cảm giác yêu thích với tài khoản Twitter này vào ngày 19/6. 

coin98
Elon Musk bày tỏ cảm xúc về tài khoản @ExplainThisBob.

Hiện tại, tài khoản còn lại @BobEthToken vẫn chưa có phản hồi về sự kiện này.

Đọc thêm: SEC có thực sự bất khả chiến bại?

RELEVANT SERIES