SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum bắt đầu giảm phát khi thị trường hồi phục

Thị trường hồi phục khiến nguồn cung Ethereum trở lại giảm phát.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 16 2023
Updated Dec 19 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ Ultrasound.money, nguồn cung Ethereum (ETH) bắt đầu sụt giảm kể từ khi bản nâng cấp The Merge. Cụ thể, tính từ tháng 9, thời điểm triển khai bản cập nhật mới, nguồn cung của Ethereum đã giảm 20 ETH. 

Theo số liệu từ Ultrasound.money, nguồn cung ETH đang giảm 0.1%, tương đương 112,000 ETH mỗi năm. Cụ thể, 622,000 ETH sinh ra trong khi 739,000 ETH được đốt đi mỗi năm. Giả sử Ethereum vẫn còn sử dụng cơ chế proof-of-work, mỗi năm nguồn cung của mạng lưới sẽ tăng thêm 1.45 triệu ETH (tương đương 2.1 tỷ USD). 

Thị trường hồi phục là nguyên nhân khiến mạng lưới Ethereum trở nên giảm phát. Theo đó, nguồn cung ETH phụ thuộc vào số lượng ETH được đốt đi trong các hoạt động trên mạng lưới. Nhà đầu tư trở lại thị trường khiến số lượng giao dịch trên mạng lưới gia tăng đồng nghĩa với việc nhiều ETH sử dụng làm phí được đốt hơn. 

Trong 24 giờ qua, OpenSea là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên mạng lưới Ethereum. Cụ thể, hơn 190 ETH (tương đương 285 nghìn USD) đã được đốt khi người dùng tương tác với hợp đồng thông minh của OpenSea. Trong khi đó, Uniswap đứng thứ hai với 161 ETH được đốt. 

The Merge là bản cập nhật giúp mạng lưới Ethereum chuyển đổi từ cơ chế proof-of-work sang proof-of-work. Ngoài ra, bản cập nhật cũng góp phần giúp nguồn cung ETH trở nên giảm phát khi cắt giảm lượng ETH phân phối cho các thợ đào. Do đó, nguồn cung của Ethereum sẽ phụ thuộc chủ yếu vào lượng ETH được đốt đi trong quá trình hoạt động của mạng lưới. 

Đọc thêm:  Số lượng ETH staking tăng mạnh vượt ngưỡng 22 tỷ USD

RELEVANT SERIES