SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do Ethereum chưa thể vượt qua 2,000 USD

Kể từ ngày 21/7, ETH đã di chuyển phạm vi khá nhỏ trong khoảng 1,800 - 1,900 USD. Việc ETH bị thắt chặt trong thời gian dài đã mang lại cho nhà đầu tư cảm giác không chắc chắn và hoài nghi bất chấp những phát triển tích cực.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 14 2023
Updated Aug 21 2023
4 min read
thumbnail

Gần đây, có nhiều tin tức tích cực có liên quan đến ETH, bao gồm việc PayPal ra mắt stablecoin dựa trên Ethereum và sự gia tăng các yêu cầu đối với các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) dựa trên Ethereum.

Theo các nhà phân tích của JPMorgan, stablecoin mới của PayPal có thể thúc đẩy TVL trên Ethereum tăng, đồng thời chuyển thị phần DeFi từ BNB Chain sang Ethereum.

Đây có thể là bước quan trọng hướng tới việc áp dụng chính thống cho Ethereum. Tuy nhiên, động thái này cũng làm dấy lên lo ngại về việc tập trung hóa và khả năng mất kiểm soát đối với tài sản cá nhân.

Bên cạnh đó, vào đầu tháng 8, cơn sốt ETF đã chuyển hướng sang Ethereum. Đã có 7 công ty đã nộp đơn đăng ký quỹ Ethereum futures ETF. Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn chưa phê duyệt quỹ Bitcoin spot ETF nào.

Theo Bloomberg, các công ty nộp hồ sơ Ethereum futures gần đây bao gồm nhà quản lý tài sản Bitwise, quỹ đầu tư Roundhill, quỹ Grayscale và công ty quản lý ETF Volatility Shares.

Đáng chú ý, nếu được phê duyệt, quỹ Direxion Bitcoin Ether Strategy ETF sẽ cho phép nhà đầu tư tiếp cận với cả hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum trên sàn Chicago Mercantile Exchange.

TVL trên Ethereum sụt giảm

Trở ngại lớn nhất của Ethereum là việc phí gas khá cao so với những blockchain còn lại. Trong 2 tháng qua, phí giao dịch trung bình của ETH là hơn 4 USD, điều này đã hạn chế nhu cầu của người dùng đối với các ứng dụng phi tập trung (DApps) trên mạng lưới.

Theo DefiLlama, tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) trên mạng Ethereum đã giảm đáng kể, chạm mức thấp nhất trong ba năm qua.

giá trị tài sản bị khóa trên ethereum
Tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) trên Ethereum. Nguồn: DefiLlama.

Dự đoán giá ETH

Phần lớn các tín hiệu về on-chain, dữ liệu ở các sàn CEX và phái sinh từ IntoTheBlock có tín hiệu chưa rõ ràng với 2 chỉ báo giảm, 2 tăng và 3 chỉ báo ở mức trung lập.

dự đoán giá eth
Dự đoán giá. Nguồn: IntoTheBlock.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng trong ngắn hạn của ETH là giảm. Trong đó, với 8 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 21 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 30 ngày tới, ETH sẽ tiếp tục sideways dưới ngưỡng 2,000 USD và giá sẽ bắt đầu tăng mạnh vào cuối năm 2023.

dự đoán giá eth theo coincodex
Dự đoán giá ETH. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) và dao động (Oscillator) trên khung ngày, ETH đang nằm ở vùng bán với 3 chỉ báo cho tín hiệu mua, 13 chỉ báo bán và 10 chỉ báo ở mức trung lập.

chỉ báo cho tín hiệu bán
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung ngày. Nguồn: TradingView.

Liệu Ethereum có khả năng tăng giá?

Sáng ngày 14/8, giá Ethereum là 1,838 USD với khối lượng giao dịch trong 24h là 3.6 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Ethereum đạt 221 tỷ USD, thị phần Ethereum chiếm 18.74% toàn thị trường. Nguồn cung lưu hành của Ethereum là 120.43 triệu ETH. Tỷ lệ lạm phát nguồn cung hàng năm là -1.24%.

Trên khung tuần, trong hơn 15 tháng qua, ETH đang di chuyển quanh vùng 1,000 - 2,000 USD. Sau khi lập đỉnh ở 2,141 USD (vào tháng 4/2023), ETH bắt đầu đảo chiều đi xuống và sideways với biên độ rất thấp. 

Theo đó, vùng 2,000 - 2,100 USD là kháng cự khá mạnh của ETH. Ngoài ra, ETH còn bị cản bởi đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku (2,200 USD). Để tăng trưởng trở lại, ETH cần đóng nến tuần trên ngưỡng 2,200 USD.

Bên cạnh đó, đường MACD đã cắt đường Signal đi xuống, vùng Histogram âm (vùng đỏ) cho thấy ETH chưa thể tăng giá trong vài tuần tới. 

chart eth usdt khung tuần
Chart ETH/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Nhìn chung, ETH đang thiên về xu hướng giảm giá trong ngắn hạn và gặp cản ở vùng 2,000 - 2,100 USD. Để an toàn, nhà đầu tư nên chờ ETH vượt qua vùng này mới xem xét vào lệnh. Target trong trung hạn của ETH có thể là vùng 3,000 USD.

Đọc thêm: Hai vụ hack đồng loạt tấn công DeFi

RELEVANT SERIES