SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hai vụ hack đồng loạt tấn công DeFi

Ngày 18/8, giao thức cho vay Exactly đã bị đánh cắp 7.3 triệu USD. Cùng ngày, dự án stablecoin cross-chain Harbor cũng báo cáo bị tấn công, song chưa rõ mức thiệt hại.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 20 2023
Updated Aug 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo công ty bảo mật blockchain DeDotFi và PeckShield, 2 vụ tấn công nhắm vào Exactly và Harbor  dường như không liên quan đến nhau. 

Dữ liệu on-chain cho thấy Exactly đã bị khai thác lỗ hổng hợp đồng thông minh. Sau đó, kẻ tấn công thực hiện 3 giao dịch và lấy đi 4,323.6 ETH (gần 7.3 triệu USD). Tiếp theo, thủ phạm vụ việc đã chuyển 1,490 ETH đi bằng Across Protocol và chuyển 2,832,92 ETH lên mạng lưới Ethereum bằng Optimism Bridge.

Exactly là một trong những nền tảng cho vay tiền mã hóa trên blockchain Optimism. Các báo cáo ban đầu tiết lộ hơn 7,160 ETH (12 triệu USD) đã bị hack. Dự án sau đó đã được sửa đổi con số thiệt hại thành 7 triệu USD.

"Kẻ tấn công đã cài địa chỉ hợp đồng độc hại, vượt lưới kiểm tra và thực hiện chức năng gửi tiền. Họ đã đánh cắp 7.3 triệu USD của người dùng", Exactly viết trên Twitter.

Giao thức đã báo án với cảnh sát và đang cố gắng liên lạc với những kẻ tấn công để lấy lại tài sản bị đánh cắp.

Trong một sự cố bảo mật khác, giao thức stablecoin Harbor cho biết nền tảng đã bị tấn công kho stablecoin stOSMO, LUNA và WMATIC. Hiện dự án vẫn chưa xác định được số lượng tài sản mã hóa bị thiệt hại. Theo thông báo trên Twitter, Harbor đang phối hợp với các chuyên gia bảo mật để truy vết số tiền và ước tính tổng thiệt hại.

2 vụ hack trên xảy ra sau một loạt sự cố bảo mật trong hệ sinh thái DeFi. Ngày 30/7, lỗ hổng trên ngôn ngữ lập trình Vyper đã khiến hơn 61 triệu USD bị rút khỏi các pool stablecoin trên Curve Finance. Một số dự án khác bị tấn công trong những ngày qua bao gồm Earn.Finance, thiệt hại ít nhất 287,000 USD ETH. Ngoài ra, nền tảng Zunami cũng bị hack khoảng 2.1 triệu USD trong vụ tấn công khác.

Đọc thêm: marketmove: Elon Musk có là nguyên nhân khiến thị trường crypto bốc hơi 100 tỷ USD?

RELEVANT SERIES