SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum lạm phát trở lại khi doanh thu sụt giảm

Theo nhà phân tích, việc Ethereum trở lại tình trạng lạm phát trong bối cảnh hoạt động được chuyển dịch ra khỏi mạng lưới, có thể ảnh hưởng đến giá của ETH.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 25 2023
Updated Sep 25 2023
2 min read
thumbnail

Phí gas của Ethereum, đại diện cho mức độ sử dụng trên mạng lưới, đã giảm hơn 9% trong tuần này, xuống còn 22.1 triệu USD, mức thấp nhất trong 9 tháng, theo số liệu từ IntoTheBlock.

Điều này đã khiến tổng cung ETH, đồng coin native của Ethereum, bắt đầu tăng dần khi ngày càng ít ETH được đốt nhằm xác minh giao dịch, theo Ultrasound.money.

eth lạm phát
Tỷ lệ lạm phát của ETH trong tháng qua. Nguồn: ultrasound.money.

Một phần nguyên nhân chính là sự nổi lên của mạng lưới Layer 2 khi các hoạt động trên Ethereum bắt đầu chuyển dịch sang các giải pháp mở rộng như Arbitrum, Optimism, Base... Theo Lucas Outumuro, nhà nghiên cứu tại IntoTheBlock, xu hướng này sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

"Xu hướng này sẽ đặt áp lực lên tài sản lớn thứ hai thị trường tiền mã hóa khi nguồn cung bắt đầu tăng trở lại trong tháng qua", IntoTheBlock cho biết.

Sau bản nâng cấp The Merge vào tháng 9/2022, Ethereum đã chuyển sang tình trạng giảm phát khi chuyển đổi từ cơ chế Proof-of-Work sang Proof-of-Stake và thay đổi cơ chế phân phối.

Trong lúc mạng lưới "bận", số lượng ETH được đốt sẽ nhiều hơn số ETH được tạo ra, từ đó cắt giảm nguồn cung, tạo nên lực thúc đẩy cho giá ETH. Tuy nhiên, khi nhu cầu sử dụng mạng lưới thấp đi, xu hướng này sẽ bị đảo chiều. 

JPMorgan cho rằng bản nâng cấp Shanghai đã không thể thúc đẩy hoạt động trên mạng lưới. Số lượng giao dịch, địa chỉ hoạt động và TVL trên hệ sinh thái đã giảm đáng kể từ tháng 4. Matrixport, đơn vị cung cấp dịch vụ tiền mã hóa, dự đoán ETH có thể giảm xuống mức 1,000 USD khi "doanh thu thấp đến mức bất ngờ".

Đọc thêm: CafeinWeekly: Coin98 ra mắt game trên app; Injective ra mắt Layer 2 inEVM; Nansen bị hack

RELEVANT SERIES