SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum Name Service (ENS) tiếp cận layer 2

Trong buổi hỏi đáp với cộng đồng ngày 29/6, Ethereum Name Service, dự án tên miền phi tập trung trên blockchain Ethereum tiết lộ sẽ bổ sung tính năng tương thích layer 2.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 30 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Dự án nhận định khả năng tương tác với layer 2 là nâng cấp quan trọng trong lộ trình phát triển. Các giải pháp layer 2 như Arbitrum và Optimism được thiết kế để xử lý các giao dịch từ blockchain Ethereum, từ đó cải thiện khả năng mở rộng và cắt giảm chi phí.

Vì vậy, nếu ENS có thể kết nối với các layer 2, quá trình đăng ký và giao dịch tên miền sẽ dễ dàng tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn hơn. Dự án có kế hoạch sử dụng dữ liệu off-chain cùng nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Điển hình là dự án cb.id do Coinbase điều hành, Lens Protocol (trên Polygon) và OptiNames (trên Optimism).

ens hiện có 2.73 triệu tên miền
ENS hiện có 2.73 triệu tên miền với 697 nghìn chủ sở hữu. Nguồn: Ethereum Name Service.

ENS cho hay một số tên miền web như .art và .box đang hợp tác với ENS Labs. Qua đó, người dùng có thể đăng ký tên được trình duyệt hỗ trợ thông qua ENS. Trong năm nay, tên miền DNS cũng có khả năng được giao dịch dưới dạng NFT trên Ethereum.

ENS là dự án cung cấp dịch vụ tên miền phân tán, cơ chế mở và được phát triển trên hệ sinh thái Ethereum. Thông thường, địa chỉ ví của người dùng gồm có chuỗi ký tự dài và khó nhớ. ENS sẽ đơn giản hoá các địa chỉ phức tạp đó trở thành một địa chỉ đơn giản hơn hay thậm chí mang dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Nói một cách đơn giản, người dùng có quyền tự tạo địa chỉ ví với từ khóa mong muốn kèm đuôi .eth, chẳng hạn như interlock.eth.

Ngoài đuôi .eth, dự án dự kiến ra mắt tên miền mới .box vào tháng 9 năm nay. Nhà sáng lập ENS cho biết My.Box, đối tác của ENS, sẽ là dịch vụ Internet đầu tiên dựa trên blockchain được triển khai cho người dùng Ethereum. My.Box sẽ cho phép cộng đồng sử dụng các tên miền trong lĩnh vực tiền mã hoá và một số ứng dụng trên Internet, chẳng hạn như email.

Đọc thêm: Compound bước vào thị trường trái phiếu ứng dụng Ethereum

RELEVANT SERIES