SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Compound bước vào thị trường trái phiếu ứng dụng Ethereum

Robert Leshner, CEO của sàn giao dịch phi tập trung Compound, vừa nộp đơn đăng ký cho Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) thành lập công ty Superstate quỹ trái phiếu chính phủ ngắn hạn.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 29 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo đơn đăng ký được gửi cho SEC vào ngày 29/6, quỹ của công ty Superstate sẽ đầu tư vào "cổ phiếu chính phủ siêu ngắn hạn", bao gồm trái phiếu chính phủ Mỹ, trái phiếu từ các cơ quan chính phủ hay tài sản được bảo trợ từ chính phủ. 

Quỹ này sẽ thông qua "đại lý" truyền thống ở Phố Wall để lưu giữ hồ sơ của cổ đông vào quỹ này. Tuy nhiên, đơn đăng ký cũng đề cập đến việc "lưu trữ quyền sở hữu quỹ lên một hoặc nhiều blockchain, đầu tiên là Ethereum, như một bản lưu trữ thứ 2".

"Nhà cố vấn tin rằng tích hợp blockchain vào việc lưu trữ hồ sơ sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm cho cổ đông mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đại lý chuyển giao. Trong tương lai, cổ đông có thể mua bán, chuyển nhượng theo hình thức ngang hàng (peer to peer) thông qua bản lưu trữ thứ cấp trên blockchain", theo đơn đăng ký từ Compound. 

Trong trường hợp đó, "hồ sơ chính thức của đại lý chuyển nhượng sẽ được đối chiếu và cập nhật thường xuyên với hồ sơ thứ cấp trên blockchain".

"Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình nâng cấp thị trường tài chính. Cuối cùng, hàng trăm nghìn tỷ tài sản sẽ đến với blockchain và chúng tôi sẽ tạo nền tảng cho sự dịch chuyển đó", Leshner chia sẻ trên Twitter. 

Giá COMP, token của Compound, đã tăng 51.4% kể từ chủ nhật (25/6) và gấp đôi từ 10/6. Hiện COMP được giao dịch ở mức 45.98 USD (theo TradingView). 

Đọc thêm:

Cộng đồng thất vọng về airdrop đợt 2 của SpaceID

Ethereum hướng đến 3,000 USD khi số dư trên sàn xuống mức thấp kỷ lục

RELEVANT SERIES