SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum hướng đến 3,000 USD khi số dư trên sàn xuống mức thấp kỷ lục

Dữ liệu on-chain và tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy ETH có thể tăng lên vùng 3,000 USD trong thời gian tới.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 25 2023
Updated Dec 22 2023
4 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain của Ethereum cho thấy áp lực tăng giá đang hình thành khi số dư ETH trên các sàn giao dịch đạt mức thấp nhất mọi thời đại và tiền gửi staking tiếp tục tăng. 

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, ETH có thể lấy lại 3,000 USD nếu nó có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2,000 - 2,100 USD.

Số dư ETH trên sàn xuống mức thấp kỷ lục

Theo dữ liệu của Glassnode, số dư ETH trên các sàn CEX đã giảm mạnh trong 30 ngày qua, đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 12.6%. Theo đó, nguồn cung ETH giảm trên các sàn giao dịch thường là một tín hiệu tăng giá.

Khối lượng ETH ra vào trên các sàn giao dịch cho thấy lượng ETH được rút ròng tăng mạnh vào đầu tháng 6 trong bối cảnh đàn áp quy định đối với Binance và Coinbase. Theo đó, các nhà đầu tư được cho là lo sợ khi lưu trữ tài sản trên sàn giao dịch tập trung.

Biểu đồ dưới đây cho thấy số dư ETH giảm thường sẽ đi kèm theo các đợt tăng giá lớn, chẳng hạn giai đoạn tháng 11/2022. Ở thời điểm đó, ETH đã tăng hơn 33% sau khi số dư ETH trên các sàn giảm mạnh.

nguồn cung eth trên cex
Nguồn cung ETH trên các sàn CEX. Nguồn: Glassnode.

Đồng thời, kể từ khi nâng cấp Shapella diễn ra vào tháng 4, nguồn cung của ETH bị khóa trong các hợp đồng staking đã tăng lên đáng kể. Đến cuối tháng 6, hơn 23 triệu ETH được gửi trong các hợp đồng staking, chiếm 19.1% tổng nguồn cung Ethereum.

Dữ liệu của Glassnode cho thấy gần 30% nguồn cung ETH bị khóa trong các hợp đồng thông minh, tăng từ 25.5% vào đầu năm 2023.

Việc rút tiền từ các sàn giao dịch và tiền gửi trong hợp đồng thông minh tăng lên là điều tích cực đối với giá của ETH, vì nó làm nguồn cung giảm đi đáng kể.

Dự đoán giá ETH

Phần lớn các tín hiệu về on-chain, dữ liệu ở các sàn CEX và phái sinh từ IntoTheBlock có tín hiệu chưa rõ ràng với 3 chỉ báo giảm, 2 tăng và 2 chỉ báo ở mức trung lập.

intotheblock eth 25 6
Dự đoán giá ETH. Nguồn: IntoTheBlock.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của ETH là tăng. Trong đó, với 26 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 2 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, ETH có thể vượt ngưỡng 2,000 USD và tăng hơn 50% trong 6 tháng tới.

coincodex eth 25 6
Dự đoán giá ETH. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) và dao động (Oscillator) trên khung ngày, ETH đang nằm ở vùng mua với 14 chỉ báo cho tín hiệu mua, 6 chỉ báo bán và 10 chỉ báo ở mức trung lập.

ptkt eth 25 6
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung ngày. Nguồn: TradingView.

Liệu Ethereum có khả năng tăng giá?

Tối ngày 24/5, giá Ethereum là 1,886 USD với khối lượng giao dịch trong 24h là 7.4 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Ethereum đạt 226 tỷ USD, thị phần Ethereum chiếm 19.74% toàn thị trường. Nguồn cung lưu hành của Ethereum là 120.2 triệu ETH. Tỷ lệ lạm phát nguồn cung hàng năm là -0.72%.

Trên khung tuần, ETH đang di chuyển ở xu hướng tăng giá. Ngày 19/6, Ethereum đã đóng nến tuần bằng nến Hammer với thân nhỏ ở trên và phần bóng dài gấp 2 - 3 lần thân nến ở dưới. 

Nến Hammer thể hiện giá bị đội bán kéo xuống rất sâu, nhưng sau đó được đội mua kéo lên lại. Nến Hammer là mô hình báo hiệu sự đảo chiều xu hướng từ giảm thành tăng.

Bên cạnh đó, đường RSI đã phản ứng khá tốt với ngưỡng 50, mức đóng vai trò quyết định xu hướng ETH trong dài hạn. Kháng cự gần nhất của ETH là vùng 2,200 USD - đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku.

eth w 25 6
Chart ETH/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, ETH đã breakout trendline giảm chéo bằng nến Marubozu với lực mua khá mạnh. Hiện ETH đang gặp cản là vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Nếu phá vỡ thành công vùng này, ETH có thể tăng khá mạnh.

eth d 25 6
Chart ETH/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Nhìn chung, ETH đang thiên về xu hướng tăng giá nhưng vẫn còn gặp cản ở vùng 2,000 - 2,100 USD. Để an toàn, nhà đầu tư nên chờ ETH vượt qua vùng này mới xem xét vào lệnh. Target trong trung hạn của ETH có thể là vùng 3,000 USD.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES