SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum ngừng hoàn tất giao dịch trong vòng 25 phút

Sáng ngày 12/5, các nhà phát triển Ethereum đã giải quyết vấn đề và đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.
Avatar
tranhtnn
Published May 12 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Một số nhà phát triển Ethereum thông báo rằng Beacon chain, nhánh blockchain Ethereum sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake (PoS), ngừng hoàn tất giao dịch và họ đang điều tra vấn đề này. 

Tuy nhiên, sau khoảng 25 phút, mạng lưới mainnet đã hoàn thiện khối giao dịch trở lại. Các nhà phát triển cho biết họ đang tiếp tục điều tra nguyên nhân và sẽ thông báo cho cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Trong khi có một số khối bị chậm lại, các giao dịch vẫn tiếp tục được xử lý như bình thường. Để lý giải, những thành viên cộng đồng chỉ ra sự đa dạng của máy khách (client diversity). Điều này có nghĩa là có nhiều loại phần mềm máy khách (software client) để các validator có thể sử dụng. Đây là lý do tại sao vấn đề không lan rộng hơn hoặc kéo dài lâu.

Bên cạnh đó, tài khoản Twitter @EthereumPools.info phát hiện "trong vài epoch, hầu hết các nhóm/quản trị viên mà họ theo dõi trong tình trạng ngoại tuyến".

Các nguồn dữ liệu về hoạt động mạng Ethereum cho thấy vấn đề này đã xảy ra đối với các validator. Các validator đề xuất các chứng thực khi mạng xử lý giao dịch.

Theo Beaconcha.in, các epoch của Ethereum từ 200,552 đến 200,554 đã ghi nhận mức giảm đáng kể số lượng chứng thực nhận được. Epoch đầu tiên gặp vấn đề vào lúc 3h13 sáng, ngày 12/5 (giờ Việt Nam). Vấn đề đã được giải quyết trong khoảng nửa giờ sau đó. 

Đọc thêm:  Lợi nhuận staking Ethereum đạt mức cao kỷ lục nhờ memecoin

RELEVANT SERIES