SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ethereum cải tiến hệ thống private key

Ethereum thông báo về bản cập nhật ERC-4337 tại WalletCon, một sự kiện liên quan đến ETHDenver. Theo CoinDesk, tính năng mới cho phép người dùng khôi phục tài khoản dễ dàng hơn khi mất private key.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 02 2023
Updated Dec 21 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu Etherscan cho thấy tiêu chuẩn ERC-4337 được triển khai thông qua hợp đồng thông minh có tên EntryPoint. Yoav Weiss, nhân viên bảo mật tại Ethereum Foundation đã xác nhận thông tin này. Ngoài ra, hợp đồng đã được kiểm định bảo mật đầy đủ.

Ethereum Foundation, hỗ trợ nguồn lực và quản lý blockchain Ethereum, công bố bản cập nhật vào 0h ngày 2/3 (giờ Việt Nam). Tiếp đến, một số nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sẽ công bố kế hoạch hỗ trợ ERC-4337.

vitalik buterin
Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum. Nguồn: TechCrunch.

Ethereum cho hay ERC-4337 dễ triển khai do dự án chỉ cần bổ sung hợp đồng thông minh và không cần thay đổi chương trình nền tảng của Ethereum. Đề xuất này chỉ thêm một layer mới trên mainnet Ethereum nhằm tích hợp account abstraction (trừu tượng hoá tài khoản) vào giao thức chính. 

Hợp đồng có thể được sử dụng trên tất cả các blockchain EVM như Polygon, Optimism, Arbitrum, BNB Smart Chain, Avalanche và Gnosis Chain. Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum đã tweet về những lợi ích của ERC-4337 hồi tháng 10.

“Chúng tôi đang tiến dần đến mục tiêu account abstraction, điều chúng tôi luôn mong muốn nhưng chưa thực sự đạt được”, Buterin tweet.

Account abstraction biến ví của người dùng thành tài khoản hợp đồng thông minh. Người dùng có thể lưu trữ private key trên các ứng dụng bảo mật tiêu chuẩn của điện thoại thông minh. Tính năng cũng cho phép xác thực hai yếu tố: ký giao dịch trên điện thoại bằng dấu vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, thiết lập giới hạn chi tiêu hàng tháng của tài khoản.

Người dùng bị mất điện thoại hoặc thiết bị có thể sử dụng tính năng khôi phục tài khoản xã hội bị khóa thông qua một nhóm bạn bè đáng tin cậy hoặc dịch vụ thương mại. “ERC-4337 mang đến tính năng giống như ngân hàng”, Weiss nói.

Weiss cho hay người dùng mới sẽ không còn cần phải bận tâm về cụm seed phrase hoặc quy trình thiết lập ví  phức tạp để tham gia thế giới tiền mã hoá phi tập trung. “Hàng tỷ người dùng trong tương lai không còn cần phải viết 12 từ khoá đó ra giấy. Chúng tôi cung cấp cho họ trải nghiệm sử dụng tốt hơn”, ông nói.

Tiêu chuẩn đã được phát triển trong hai năm với thông qua các khoản tài trợ từ Ethereum Foundation. Mặc dù chức năng tương tự đã có mặt trên ví hợp đồng thông minh của Argent và Gnosis, ERC-4337 bảo đảm tính phi tập trung cho hệ thống hơn.

Đọc thêm:  Ethereum triển khai thành công testnet Sepolia trước thềm Shanghai

RELEVANT SERIES