SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Etherscan mua lại trình khám phá blockchain Solscan của Solana

Ngày 3/1, Etherscan thông báo mua lại Solscan - trình khám phá blockchain dành cho hệ sinh thái Solana. Đôi bên hiện chưa tiết lộ giá trị thương vụ sáp nhập này.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 03 2024
Updated Jan 04 2024
2 min read
thumbnail

Phía đội ngũ Etherscan nhận định thương vụ trên là bước tiến đầu tiên giúp công cụ mở rộng dịch vụ dữ liệu blockchain của họ ra nhiều mạng lưới hơn.

Solscan là blockchain explorer ra đời từ năm 2021 và phục vụ hơn 3 triệu người dùng hàng tháng. Tính tới ngày 3/1/2024, tài khoản Twitter của nền tảng này có 23,000 lượt theo dõi trên Twitter. 

Ngoài ra, công cụ này sở hữu nhiều tính năng quen thuộc với người dùng Etherscan như dữ liệu chi tiết về địa chỉ ví, token, giao dịch, API, bảng điều khiển và thông tin về các NFT.

Theo đội ngũ Etherscan, sau khi mua lại Solscan, dự án sẽ tiếp tục cung cấp “quyền truy cập công bằng và trung lập đáng tin cậy vào dữ liệu blockchain”. Công ty cũng có kế hoạch tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Matthew Tan - Giám đốc Điều hành kiêm Đồng Sáng lập Etherscan đánh giá cao năng lực làm việc của nhóm lập trình viên đứng sau Solscan.

“Đội ngũ Solscan là những chuyên gia hàng đầu trong việc cung cấp những phân tích và thông tin có giá trị. Kinh nghiệm và hiểu biết của họ trong việc xây dựng công cụ dữ liệu blockchain cũng hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của Etherscan”. 
Matthew Tan - Giám đốc Điều hành Etherscan

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh giá đồng SOL của mạng lưới Solana bật tăng mạnh mẽ. Theo đó, vào ngày 21/12/2023, Solana (SOL) chính thức soán ngôi XRP, trở thành đồng tiền mã hóa lớn thứ 5 theo vốn hóa thị trường.

Đáng chú ý, có thời điểm đồng SOL còn vượt mặt BNB, chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vốn hóa thị trường. Dù vậy, đến ngày 29/12/2023, BNB đã lấy lại được vị thế của mình.

Nhìn chung, Solana vẫn là một trong những đồng tiền mã hóa có hiệu suất tốt nhất năm 2023. So với đầu năm 2023, đồng SOL đã tăng hơn 958% và gần chạm ngưỡng 100 USD..

Tính đến tối 3/1/2024, token Solana đang giao dịch quanh vùng 99.4 USD, giảm 12.8% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá sol
Giá SOL tính đến tối 3/1/2024. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Các quỹ hưu trí ngày càng quan tâm đến crypto nhờ spot Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES