SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

eToro gặp rắc rối với cơ quan quản lý Australia

Cơ quan quản lý tài chính Australia đã kiện eToro về việc cung cấp sản phẩm hợp đồng chênh lệch (CFD) cho nhà đầu tư nhưng chưa qua các bài kiểm tra sàng lọc.
Avatar
quynhnt
Published Aug 03 2023
Updated Aug 03 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 3/8, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) thông báo bắt đầu thủ tục tố tụng tại Tòa án Liên bang đối với sản phẩm CFD của eToro vì nhắm mục tiêu đến thị trường quá rộng và vi phạm quy tắc phân phối dịch vụ. 

CFD là loại hợp đồng phái sinh có đòn bẩy, cho phép người mua dự đoán về biến động giá của một tài sản cơ bản như tỷ giá hối đoái, chỉ số thị trường chứng khoán, hàng hóa hoặc tiền mã hoá. Đây là một trong những sản phẩm được eToro cung cấp cho nhà đầu tư tại Australia. 

ASIC đã cáo buộc sản phẩm CFD của eToro mang tính rủi do, không ổn định và chưa sàng lọc đúng tệp người dùng phù hợp với dịch vụ này. 

“Thử nghiệm sàng lọc của eToro không có tác dụng thực sự trong việc loại trừ những người dùng mà sản phẩm CFD có khả năng không phù hợp. Ví dụ, mọi người của thế sửa đổi câu trả lời của họ vì không bị giới hạn”, ASIC tuyên bố trong đơn kiện. 

Ngoài ra, đơn kiện của ASIC cũng cho biết mức độ rủi ro của CFD đã tăng cao khi các tài sản cơ bản vốn đã có những vấn đề riêng, trong đó bao gồm cả tiền mã hoá.

Cơ quan quản lý Australia cáo buộc eToro cung cấp CFD cho thị trường quá rộng. Tại đây người dùng không thực sự hiểu về rủi ro giao dịch sản phẩm này và có thể dẫn đến việc mất tiền. Theo ASIC, từ ngày 5/10/2021 đến ngày 14/6/2023, gần 20.000 người dùng của dự án đã mất tiền khi giao dịch CFD. 

Trong khi đó, đại diện của eToro cho biết các thủ tục tố tụng này liên quan đến khoảng thời gian từ 5/10/2021 đến ngày 29/7/2023. eToro AUS hiện đang hoạt động và xác định thị trường mục tiêu nhằm sửa đổi để áp dụng cho CFD. 

Tại Mỹ, eToro cũng đã tạm dừng giao dịch 4 loại tiền mã hoá sau khi các token này bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) gắn nhãn là chứng khoán trong một số vụ kiện gần đây. 

Đọc thêm: consensys bị kiện vì lấy cắp ý tưởng tạo ra MetaMask

RELEVANT SERIES