SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

EU ra mắt stablecoin EUROe trên Ethereum

Công ty Membrane Finance thông báo ra mắt stablecoin được hỗ trợ bởi đồng Euro (EUROe) trên Ethereum do EU quản lý.
Avatar
quynhnt
Published Feb 03 2023
Updated Dec 21 2023
3 min read
thumbnail

Công ty công nghệ tài chính Phần Lan, Membrane Finance thông báo phát hành stablecoin được dự trữ bởi đồng Euro (EUROe), theo bài đăng trên blog ngày 2/2 của công ty. Công ty được cấp phép bởi Cơ quan giám sát tài chính Phần Lan (Fin-FSA). Membrane Finance tuyên bố rằng EUROe là “đồng mã hoá ổn định đầu tiên và duy nhất do EU quản lý”.

Theo Membrane Finance, mỗi EUROe token được hỗ trợ bởi một đồng Euro theo tỉ lệ 1:1. Lượng EUR dự trữ sẽ được lưu giữ trong tổ chức tài chính hoặc ngân hàng châu Âu mà Membrane Finance liên kết. Công ty tin rằng họ sẽ giúp người dùng “thanh toán ngay lập tức” với chi phí gần như bằng không. Điều này trái ngược với chi phí cao và tốc độ chậm trong tài chính truyền thống.

Do đó, thay vì chấp nhận rủi ro và đối phó với những khó khăn khi chuyển đổi và thanh toán bằng tiền mã hoá không ổn định, mọi người, công ty và chính phủ có thể sử dụng EUROe.

Juha Viitala, Giám đốc Điều hành kiêm nhà sáng lập Membrane Finance, bày tỏ hy vọng rằng đồng EUROe sẽ khuyến khích nhiều người dân châu  u phát triển tài sản của họ thông qua việc sử dụng các ứng dụng tài chính phi tập trung. 

juha viitala
Juha Viitala, Giám đốc Điều hành kiêm nhà sáng lập Membrane Finance. Nguồn: Arctic Startup.

Ông chia sẻ thêm stablecoin là một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi sang cơ sở hạ tầng tiền tệ dựa trên blockchain. Việc ra mắt EUROe kỳ vọng giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với DeFi, những người trước đây luôn lo ngại về sự biến động của tiền mã hoá.

Ban đầu, đồng EUROe sẽ được ra mắt trên Ethereum. Trong tương lai, công ty có kế hoạch phát hành EUROe trên các blockchain khác bao gồm Arbitrum, Polygon và Solana.

đội ngũ membrane finance
Đội ngũ Membrane Finance. Nguồn: Membrane Finance.

Bên cạnh đó, Membrane Finance đã huy động được 2 triệu Euro trong vòng tài trợ hạt giống từ công ty đầu tư mạo hiểm Maki.vc. Công ty đang phát triển nền tảng mã hoá kỹ thuật số (tokenization) và công nghệ cầu nối. Hai sản phẩm này nhằm giúp người dùng gửi và nhận EUROe xuyên chuỗi mà không cần có sẵn ETH làm phí.

Trước đây, Circle, công ty phát hành USDC có trụ sở tại Mỹ đã phát hành Euro Coin (EUROC) của riêng mình, stablecoin được hỗ trợ bằng đồng Euro vào tháng 6. Nhưng EUROC được lưu giữ bởi Silvergate Bank, tổ chức do Mỹ quản lý.

Đọc thêm:  Nguồn cung Ethereum chạm mức thấp kỷ lục sau The Merge

RELEVANT SERIES