SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguồn cung Ethereum chạm mức thấp kỷ lục sau The Merge

Ngày 01/02, tổng nguồn cung lưu hành của Ethereum chạm mức thấp nhất mọi thời đại với khoảng 120.5 triệu ETH.
Avatar
quynhnt
Published Feb 02 2023
Updated Dec 21 2023
2 min read
thumbnail

Sự kiện The Merge diễn ra ngày 15/9/2022 đã mang đến sự thay đổi lớn đối với Ethereum. Đó là thời khắc lịch sử được mong đợi từ lâu, đánh dấu quá trình chuyển đổi cơ chế đồng thuận từ proof-of-work sang proof-of-stake. Đồng thời mạng Ethereum cũng trở nên giảm phát hơn. 

Nhiều nhà phân tích cho rằng nguồn cung ETH giảm có thể liên quan đến việc giá Bitcoin ngày càng điều chỉnh tích cực và thị trường vốn cổ phần có xu hướng tăng. Theo đó, nhà đầu tư thường phản ứng thông qua động thái mua vào một số token có mức độ rủi ro cao hơn. 

Hiện người dùng của Ethereum đang tạo ra nhiều giao dịch mới khiến lượng ETH trung bình được đốt từ mỗi giao dịch tăng lên. Điều này tiếp tục khiến nguồn cung giảm sút. 

nguồn cung ethereum giảm xuống còn 120 triệu eth
Nguồn cung Ethereum giảm xuống còn 120.5 triệu ETH. Nguồn: ultrasound.money.

Nguồn cung lưu hành của Ethereum là chỉ số quan trọng để các nhà phân tích xem xét khi nghiên cứu về hành động giá của ETH. Càng nhiều ETH được loại bỏ khỏi nguồn cung càng tạo ra động lực đẩy giá đồng coin tăng cao. 

Trong khi đó, tổng chi phí cho các giao dịch trên Ethereum đã tăng đều đặn kể từ đầu năm 2023. Động thái này từng diễn ra trong thời gian ngắn hạn vào quý 3/2021. Đó là thời điểm giá Bitcoin và Ethereum đều chứng kiến mức tăng trưởng tích cực.

Theo Dune Analytics, hoạt động NFT trên Ethereum bắt đầu có tín hiệu hồi sinh. Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục trong 2021, khối lượng giao dịch NFT đã bị ảnh hưởng do thị trường gấu kéo dài vào 2022. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây hoạt động on-chain của Ethereum ngày càng diễn ra sôi nổi hơn. 

hoạt động của nft trên ethereum có tín hiệu hồi sinh
Hoạt động của NFT trên Ethereum có tín hiệu hồi sinh. Nguồn: Dune Analytics.

Như Interlock đã đưa tin, sau quyết định tăng lãi suất 0.25% của FED vào rạng sáng ngày 2/2, thị trường crypto đã phản ứng tích cực. Cụ thể, Bitcoin tăng hơn 4% vượt ngưỡng 24,000 USD. 

chart eth
Chart ETH/USD khung H4 trên Binance. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó Ethereum quay trở lại vùng 1,600 USD và hiện được giao dịch tại mức giá 1,669 USD (theo TradingView). 

Đọc thêm:  Ethereum triển khai testnet để rút staking ETH trước thềm Shanghai

RELEVANT SERIES