SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đại gia kiểm toán EY: “Hàng nghìn tỷ USD đang chờ vào Bitcoin”

Paul Brody, Trưởng bộ phận blockchain của tập đoàn kiểm toán Ernst & Young (EY), tiết lộ nhà đầu tư tổ chức đang có nhu cầu vô cùng lớn với Bitcoin. Những gì họ đang chờ đợi là Mỹ chấp thuận quỹ spot Bitcoin ETF.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 24 2023
Updated Oct 24 2023
3 min read
thumbnail

Paul Brody đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin CNBC ngày 23/10, xoay quanh chủ đề Bitcoin ETF. Theo ông, sức cầu của công chúng với tiền mã hóa đang tăng mạnh. Đặc biệt, nhiều văn phòng gia đình đã bày tỏ sự quan tâm đến đầu tư tiền mã hóa.  

Về phía nhà đầu tư tổ chức, nhu cầu đó đang bị dồn nén khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) từ chối phê duyệt spot Bitcoin ETF suốt 10 năm qua. Một khi Bitcoin ETF được chấp thuận, ông tin rằng hàng nghìn tỷ USD của các tổ chức sẽ sẵn sàng chảy vào thị trường Bitcoin.

paul brody
Paul Brody, Trưởng bộ phận blockchain của EY, chia sẻ triển vọng về Bitcoin ETF. Nguồn: CNBC.

“Các tổ chức không thể đầu tư vào Bitcoin trừ khi thông qua ETF hay các hình thức tuân thủ quy định khác”, chuyên gia blockchain của EY cho biết thêm.

Bình luận về rủi ro và sự biến động của Bitcoin, Brody cho biết tiền mã hóa khác với vàng. Giá Bitcoin có những đặc điểm riêng và nguồn cung Bitcoin không tăng khi giá tăng, mà dần dần giảm xuống theo thời gian. Vì vậy, ông cho rằng việc định giá Bitcoin không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lạm phát.

"Nếu bạn nhìn vào những người mua Bitcoin, họ đang mua Bitcoin như một loại tài sản, không phải công cụ thanh toán. Những người mua Ethereum thì coi đây là nền tảng máy tính cho các giao dịch và dịch vụ DeFi", Brody nhận xét.

Theo ông, công chúng sẽ gắn bó với tiền pháp định, với tiềm năng của CBDC và stablecoin khi thanh toán trong tương lai. Song xét các sự kiện địa chính trị hiện tại và các cuộc bầu cử sắp tới, mức độ phổ biến của Bitcoin vẫn sẽ mở rộng.

Nhận xét của Brody được đưa ra trong bối cảnh các nhà đầu tư toàn cầu theo dõi chặt chẽ quy trình quản lý tiền mã hóa của Mỹ. Cho đến nay, SEC vẫn chưa phê duyệt spot Bitcoin ETF nào. Hàng loạt công ty, bao gồm BlackRock, Grayscale Investments, ARK Investment và Fidelity, đã trình bày sản phẩm Bitcoin ETF lên SEC và đang chờ phản hồi theo quy định.

Theo Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, một sửa đổi gần đây đối với spot Bitcoin ETF của ARK Invest và 21Shares là "dấu hiệu tốt" cho khả năng phê duyệt sản phẩm này. Chuyên gia ETF tin rằng các sửa đổi cho thấy ARK đang nỗ lực giải quyết những lo ngại mà SEC yêu cầu các tổ chức phát hành ETF giải quyết.

Đọc thêm: CafeinDaily: Bitcoin chạm 34,000 USD; Người dùng Việt biểu tình đòi trả token Aleo

RELEVANT SERIES