SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FBI cảnh báo về âm mưu bán tháo Bitcoin của nhóm hacker Triều Tiên

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã gắn nhãn 6 địa chỉ ví Bitcoin có liên quan đến nhóm hacker Lazarus Group, được hậu thuẫn bởi giới chức Triều Tiên.
Avatar
quynhnt
Published Aug 23 2023
Updated Aug 23 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, tổng số Bitcoin được nắm giữ trong 6 ví là 1,580 BTC (trị giá khoảng 40 triệu USD. Số lượng lớn BTC này được cho là tích trữ từ nhiều vụ hack tiền mã hoá khác nhau trong năm qua.  

Cụ thể, kết quả điều tra của FBI cho thấy nhóm hacker Lazarus đã di chuyển khoảng 1,580 BTC. Số tiền này có liên quan đến một số vụ tấn công và được lưu trữ trong 6 địa chỉ ví bao gồm: 

    3LU8wRu4ZnXP4UM8Yo6kkTiGHM9BubgyiG
    39idqitN9tYNmq3wYanwg3MitFB5TZCjWu
    3AAUBbKJorvNhEUFhKnep9YTwmZECxE4Nk
    3PjNaSeP8GzLjGeu51JR19Q2Lu8W2Te9oc
    3NbdrezMzAVVfXv5MTQJn4hWqKhYCTCJoB
    34VXKa5upLWVYMXmgid6bFM4BaQXHxSUoL

Ngoài ra, FBI cũng cảnh báo các công ty crypto về việc nhóm hacker khét tiếng của Triều Tiên chuyển tiền có thể nhằm bán tháo. Do đó, cơ quan điều tra liên bang khuyến nghị doanh nghiệp hoạt động trong ngành nên để mắt đến 6 địa chỉ ví BTC trên và theo dõi động thái on-chain của chúng. 

“Các công ty trong ngành nên kiểm tra dữ liệu blockchain được liên kết với những địa chỉ ví này và thận trọng trong việc giao dịch trực tiếp với chúng", FBI cảnh báo. 

Nhóm hacker Triều Tiên được cộng đồng crypto chú ý vì nhiều lần bòn rút hàng trăm triệu USD tài sản tiền mã hoá thông qua các vụ tấn công trong thời gian qua. Theo báo cáo của TRM Labs, nhóm hacker này đã đánh cắp gần 2 tỷ USD crypto từ năm 2018. Đặc biệt, hoạt động của chúng xuất hiện nhiều nhất vào năm 2022, gây ra tổng thiệt hại gần 1 tỷ USD cho ngành tiền mã hoá. 

Trong 2022, thị trường crypto chứng kiến ​​một số vụ tấn công DeFi nghiêm trọng. Trong đó, Lazarus Group được xác định là kẻ chủ mưu đằng sau vụ hack cầu nối Horizon của Harmony và vụ tấn công trị giá 625 triệu USD của Sky Mavis trên cầu nối Ronin liên kết với Ethereum

Mặc dù các vụ hack trong ngành tiền mã hoá liên tục tăng do động thái tinh vi của hacker, công nghệ blockchain vẫn được tích hợp một số biện pháp để ngăn chặn âm mưu rửa tiền của những kẻ tấn công. 

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý như FBI cùng với nhiều công ty trong ngành đã hợp tác với nhau để đóng băng tài sản liên quan đến nhiều vụ hack. Vào đầu tháng 2, sàn giao dịch Huobi và Binance đã đóng băng khoảng crypto trị giá 1.4 triệu USD từ hacker Triều Tiên. Ngoài ra, khoảng 63 triệu USD tiền mã hoá liên quan đến vụ tấn công cầu nối Harmony cũng bị các sàn tịch thu. 

Đọc thêm: tomochain hợp tác FrontierDAO ra mắt chương trình trao quyền cho cộng đồng

RELEVANT SERIES