SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FBI lục soát căn nhà 4 triệu USD của cựu CEO FTX Ryan Salame

Cựu Giám đốc Điều hành FTX Ryan Salame được cho là bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) lục soát căn nhà trị giá 4 triệu USD tại Potomac, Maryland. Người này từng đảm nhiệm vai trò cố vấn thân cận cho Sam Bankman-Fried.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 28 2023
Updated Dec 15 2023
2 min read
thumbnail

Theo The New York Times đưa tin vào ngày 27/4, FBI được cho là đã lục soát căn nhà của  cựu CEO sàn FTX Ryan Salame. Đến nay, Cục Điều tra vẫn chưa đưa ra lý do cho động thái khám xét này.

Theo báo cáo, Ryan Salame là đồng Giám đốc Điều hành của FTX Digital Markets - công ty con của FTX có trụ sở tại Bahamas. Ông cũng làm việc tại Alameda Research và cùng với Gary Wang và Caroline Ellison, trở thành một trong những người cộng sự thân cận của Sam Bankman-Fried.

ryan salame
Ryan Salame đang bị điều tra vì có liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Các nhà chức trách đang xem xét khoản quyên góp chính trị trị giá 24 triệu USD mà Salame đã thực hiện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 và cáo buộc rằng phần lớn số tiền trong tổng số 90 triệu USD do cựu nhân viên FTX quyên góp được lấy từ quỹ của khách hàng.

Tài sản của Salame đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ thị trường crypto tăng mạnh. Salame được cho là đã nhận 87 triệu USD tiền thưởng và khoản vay từ Alameda Research.

Sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022, các tài liệu tòa án mà Wall Street Journal có được đã tiết lộ rằng Salame (khi đó là chủ tịch của FTX Digital) đã mách nước cho chính quyền Bahamian về việc giao dịch crypto bằng cách sử dụng tiền của khách hàng để bù lỗ cho Alameda.

Theo The New York Times, các công tố viên cáo buộc Bankman-Fried đã tuyển dụng các Giám đốc Điều hành (bao gồm cả Salame) để làm đại diện cho các công ty con của ông và quyên góp hàng chục triệu USD cho các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Trước khi sụp đổ, FTX được định giá 32 tỷ USD. Nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đối mặt với án tù chung thân với nhiều tội danh rửa tiền, âm mưu lừa đảo.

Đọc thêm:  Ví FTX nắm giữ hơn 4 triệu USD NFT blue chip

RELEVANT SERIES