SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ví FTX nắm giữ hơn 4 triệu USD NFT blue chip

FTX, sàn giao dịch tiền mã hóa bị phá sản hiện nắm quyền kiểm soát một số NFT blue-chip bao gồm Bored Ape, Azuki, Otherdeed và Mutant Ape.
Avatar
quynhnt
Published Apr 28 2023
Updated Dec 15 2023
3 min read
thumbnail

Conor Grogan - Giám đốc Coinbase đã chia sẻ trong tweet ngày 26/4 về việc NFT của Bored Apes và một số bộ sưu tập khác thuộc sở hữu của sàn giao dịch FTX được chuyển sang ví đa chữ ký của nền tảng này. Ngoài ra, Grogan nhấn mạnh Hape Prime NFT được Alameda mua với giá 100,000 USD cũng được gửi sang cùng một ví crypto.  

Bên cạnh đó, dữ liệu phân tích của Dune cho thấy FTX nắm giữ loạt bộ sưu tập NFT đình đám trên thị trường. Trong đó bao gồm 32 BAYC, 7 Azuki, 29 Otherdeed, 81 Sandbox Land, 6 Hape Prime, 2 MAYC và 12 BEANZ. Tổng số NFT này trị giá hơn 4 triệu USD.

ftx nft
Dữ liệu về NFT thuộc quyền kiểm soát của FTX. Nguồn: Dune Analytics.

Cụ thể, FTX đã mua hầu hết các NFT này vào năm 2021 khi đang hoạt động trên thị trường NFT của mình. Vào thời điểm đó, sàn giao dịch đã gom hàng hơn 101 NFT hình vượn từ Sotheby's với giá 24.4 triệu USD. Tất cả NFT của Bored Apes đã được gửi trên FTX US và được niêm yết với giá thấp hơn giá sàn OpenSea để thu hút nhiều người dùng quan tâm.

Một số người đã sử dụng sự chênh lệch giá này để mua NFT từ nền tảng FTX với giá rẻ hơn so với các sàn giao dịch khác. Việc FTX hợp nhất tất cả NFT vào cùng một ví khiến nhiều người đồn đoán rằng công ty này đang chuẩn bị thanh lý tài sản. Do đó, nếu điều này diễn ra, giá sàn của các bộ sưu tập NFT blue chip sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. 

Nhà nghiên cứu Tom Wan của 21co tin rằng FTX có thể không thanh lý tài sản trực tiếp mà bán đấu giá chúng giống như quỹ đầu tư phá sản Three Arrows Capital (3AC) từng làm. Vào tháng 2, Teneo - công ty thanh lý 3AC tiết lộ sẽ bán một số NFT thuộc sở hữu của quỹ này. 

Gần đây, FTX đã thông báo bán lại LedgerX với giá 50 triệu USD và cũng khám phá việc bán chi nhánh tại châu Âu. Trong khi đó, sàn giao dịch vừa mới xác nhận tái hoạt động tại Nhật Bản. 

Theo hồ sơ ngày 26/4, FTX là một trong số ít công ty crypto được cấp phép tại Nhật Bản. Ban quản lý của công ty nhấn mạnh mặc dù nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến việc mua lại FTX Nhật Bản, họ đã tạm dừng kế hoạch bán tiềm năng. Theo đó, chi nhánh của sàn giao dịch này sẽ tối đa hóa giá trị và dự định tái hoạt động trở lại để thu về lợi nhuận.

Đọc thêm:  FTX xác nhận tái hoạt động tại Nhật Bản

RELEVANT SERIES