SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX xác nhận tái hoạt động tại Nhật Bản

Sàn giao dịch tiền mã hóa bị phá sản FTX cho biết đã hoãn quá trình bán lại công ty con tại Nhật Bản để khám phá kế hoạch mở cửa trở lại.
Avatar
quynhnt
Published Apr 27 2023
Updated Dec 15 2023
3 min read
thumbnail

Ban quản lý của công ty phá sản nhấn mạnh mặc dù nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến việc mua lại FTX Nhật Bản, họ đã tạm dừng kế hoạch bán tiềm năng. Theo đó, chi nhánh của sàn giao dịch này sẽ tối đa hóa giá trị và dự định tái hoạt động trở lại để thu về lợi nhuận.

Theo hồ sơ ngày 26/4, FTX là một trong số ít công ty crypto được cấp phép tại Nhật Bản. Sàn giao dịch sở hữu hai giấy phép tiềm năng bao gồm nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa và nhà điều hành kinh doanh công cụ tài chính loại I. Các giấy phép trên được ban hành dựa theo Đạo luật dịch vụ thanh toán và Đạo luật trao đổi công cụ tài chính của Nhật Bản.

Ngoài ra, hồ sơ cho biết các giấy phép này thường mất từ hai năm trở lên để có được. Đây cũng là điều giúp FTX Nhật Bản thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, hồ sơ nhấn mạnh rằng sàn giao dịch sẽ không thể vận hành hợp pháp nền tảng giao ngay và phái sinh tại quốc gia này nếu không có các giấy phép trên. Chúng là phần quan trọng giúp công ty hoàn thành những kế hoạch sắp tới. 

Trong khi đó, FTX muốn tòa án phê duyệt việc khuyến khích chương trình nhân viên chủ chốt (KEIP) cho bảy nhà phát triển cốt lõi tại công ty con ở Nhật Bản.

“Những người tham gia KEIP có kiến thức về tổ chức, bộ kỹ năng chuyên môn và mối quan hệ mật thiết với các cơ quan quản lý. Công ty cần tối đa hóa giá trị để hoạt động liên tục và giao dịch với các chủ nợ”, FTX cho biết trong hồ sơ mới nhất.

Cụ thể, những nhân viên này bao gồm Giám đốc Điều hành, Giám đốc Sản phẩm, Giám đốc Tài chính, Giám đốc Pháp lý, nhà nghiên cứu và kỹ sư. Theo kế hoạch đề ra, các nhân sự trên có thể kiếm được tối đa hai nguồn thu nhập với một số điều kiện nhất định. Trong đó, mỗi khoản thanh toán được giới hạn ở mức 450,000 USD cho những người này.

Cách đây không lâu, trong phiên điều trần ngày 12/4, sàn giao dịch FTX tiết lộ đã thu hồi được 7.3 tỷ USD tài sản thanh khoản. FTX sẽ cân nhắc mở lại hoạt động vào quý II/2024.

Công ty này đã đề xuất mở cửa lại sớm nhất là vào tháng 4. Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn tháng 1, CEO FTX John Ray cũng tiết lộ đang cân nhắc khôi phục sàn giao dịch.

Đọc thêm:  FTX thanh lý LedgerX với giá 50 triệu USD

RELEVANT SERIES